Cao tốc Khánh Hòa – Buôn Ma Thuột: Vướng mắc trong mỏ vật liệu cung cấp cho dự án

Sáng 10/1, Đoàn ĐBQH tỉnh Đắk Lắk đã giám sát việc thực hiện Nghị quyết số 43 của Quốc hội về chính sách tài khoá, tiền tệ hỗ trợ chương trình phục hồi phát triển kinh tế - xã hội và các Nghị quyết của Quốc hội về một số dự án quan trọng quốc gia đến hết năm 2023 tại Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông và nông nghiệp phát triển nông thôn tỉnh Đắk Lắk.

Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông và nông nghiệp phát triển nông thôn tỉnh Đắk Lắk là chủ đầu tư Dự án: Đầu tư xây dựng đường bộ cao tốc Khánh Hòa - Buôn Ma Thuột, giai đoạn 1. Tổng chiều dài tuyến là hơn 117,5 km. Quy mô là 4 làn xe với tổng mức đầu tư là 6.165 tỷ đồng. Dự kiến thời gian đưa vào khai thác vào năm 2027. Tính đến hết năm 2023, công tác giải phóng và nhận mặt bằng toàn tuyến đạt hơn 95%. Tuy cơ bản đáp ứng tiến độ theo yêu cầu nhưng dự án cũng đang gặp khó khăn trong thực hiện việc giải quyết mỏ vật liệu xây dựng do vướng thủ tục cấp phép và việc bố trí bãi đổ thải phục vụ dự án.

Tại buổi làm việc, đoàn giám sát đề nghị Ban quản lý dự án làm rõ các nội dung như: giải pháp để thực hiện đúng tiến độ dự án; việc chuyển đổi diện tích đất rừng trong dự án, vướng mắc trong mỏ vật liệu cung cấp cho dự án; các tồn tại và kiến nghị,…

Ghi nhận nỗ lực của chủ đầu tư đảm bảo tiến độ triển khai dự án, Phó Trưởng đoàn phụ trách Đoàn ĐBQH tỉnh Đắk Lắk Lê Thị Thanh Xuân đề nghị, đơn vị cần đánh giá, dự liệu trước những khó khăn khi thực hiện dự án trong giai đoạn tới, bám sát các văn bản có liên quan để triển khai đúng quy định. Nếu gặp khó khăn phải kiến nghị kịp thời với cơ quan có thẩm quyền để tháo gỡ.

 

Kim Liên -

Việt Bảo