• 1519 lượt xem
  • 19:17 12/04/2024
  • Xã hội

Cảnh báo "xác minh ID Apple" để hack tài khoản là tin giả

Bắt đầu từ chiều tối qua 11/4, người dùng của hãng Apple tại Việt Nam cảm thấy hoang mang, lo lắng trước thông tin: iPhone của họ có thể bị các hacker xâm nhập nếu người dùng ấn vào lựa chọn cài đặt khi có thông báo cần phải xác minh lại địa chỉ ID. Tuy nhiên, theo các chuyên gia, thông tin gây hoang mang này là sai sự thật.

Theo NCS, việc xác minh ID Apple là một hoạt động bình thường của iPhone khi hệ thống ghi nhận bị thiếu thông tin người dùng, do đó, việc chiếm quyền kiểm soát điện thoại qua thông báo này là chưa đúng sự thật.

Liên quan đến mã độc được Apple cảnh báo tới 92 quốc gia, hay còn được gọi là mã độc đánh thuê, là những cuộc tấn công mã độc có sự hậu thuẫn của các chính phủ nhằm vào quốc gia đối địch. Giới bảo mật cho rằng, đối với loại mã độc này, thì người dân không cần quá lo lắng.

Mặc dù, ngay cả Apple cũng không thể chắc chắn 100% khả năng xác định những cuộc tấn công mã độc này, nhưng những cảnh báo là hoàn toàn có cơ sở để người dùng lưu ý và tự bảo vệ chính bản thân mình.

Mời quý vị và các bạn theo dõi nội dung chi tiết!




Tuấn Anh -

Hoàng Minh