Cần xem xét trách nhiệm liên quan khi dự án đường tránh đội vốn hơn 300 tỷ

Bộ Kế hoạch và Đầu tư vừa có công văn đề nghị làm rõ căn cứ pháp lý và trách nhiệm của các bên liên quan trong quá trình giải phóng mặt bằng dẫn tới dự án đường tránh Đông TP. Buôn Ma Thuột bị đội vốn 332 tỷ đồng tại Đắk Lắk.

Dự án đường Hồ Chí Minh đoạn tránh phía Đông TP Buôn Ma Thuột (tỉnh Đắk Lắk) có tổng mức đầu tư hơn 1.509 tỷ đồng, trong đó, 100% vốn ngân sách Trung ương, thời gian thực hiện từ 2020-2023. Tổng chiều dài toàn tuyến hơn 39km, đi qua 4 địa phương trong đó, tại huyện Cư M’gar có tổng số diện tích thu hồi 15,2ha với 180 hộ dân thuộc diện thu hồi giải toả. Đến nay, địa phương này đã có phương án phê duyệt 140 hộ và nhận tiền đền bù với kinh phí là 89 tỷ đồng. Hiện tại còn 40 hộ với diện tích chưa thu hồi là 1ha, với số tiền gần 50 tỷ đồng.

Hiện tại, các nhà thầu thi công tuyến đường tránh Đông TP. Buôn Ma Thuột đang thực hiện hình thức cuốn chiếu, bàn giao mặt bằng đến đâu thì tiến hành thi công gấp rút đoạn đường đó.

Quá trình triển khai dự án đường tránh phía đông TP. Buôn Ma Thuột đã gặp nhiều khó khăn, nhất là khâu giải phóng mặt bằng. Mới đây, Bộ Kế hoạch Đầu tư cũng có công văn gửi Bộ giao thông Vận tải về việc lồng ghép nguồn vốn để thực hiện Dự án đầu tư xây dựng đường Hồ Chí Minh đoạn tránh phía Đông TP. Buôn Ma Thuột. Trong công văn đề nghị làm rõ căn cứ pháp lí và trách nhiệm của các bên liên quan trong quá trình giải phóng mặt bằng dẫn tới dự án Đường tránh Đông TP. Buôn Ma Thuột bị đội vốn 332 tỷ đồng.

Mời quý vị và các bạn theo dõi chương trình!

 

Duy Hòa - Đức Hưng