Cẩn trọng khi mua thực phẩm chức năng Oresol trị tiêu chảy cho trẻ

Oresol được biết là một loại thuốc dùng để bù nước và các chất điện giải bị mất do tiêu chảy ở trẻ nhỏ. Tuy nhiên tìm mua loại thuốc này tại các nhà thuốc, lại được giới thiệu thực phẩm chức năng có trùng tên gọi là Oresol hoặc có cùng tác dụng “bổ sung nước và chất điện giải". Điều này thì không phải người tiêu dùng nào cũng nhận ra. Những ghi nhận mới nhất của nhóm phóng viên về thị trường này hiện nay.

Oresol là một loại thuốc bù nước và điện giải thường được các bác sĩ kê đơn điều trị khi trẻ bị tiêu chảy.

Còn đây một số sản phẩm trùng tên gọi, nhưng lại là thực phẩm chức năng. Một số phụ huynh vẫn nhầm tưởng đây là thuốc mua về cho con sử dụng mỗi khi con bị tiêu chảy, nôn mửa

Tại nhiều cửa hàng thuốc xung quanh bệnh viện Bạch Mai, trong vai người cần mua thuốc Oresol, nhân viên bán hàng cũng tư vấn cho người dùng loại thực phẩm chức năng này
                                                                                                                        
Tuy nhiên, theo bác sĩ Nguyễn Tiến Dũng - nguyên trưởng khoa Khoa nhi Bệnh viện Bạch Mai,  loại thực phẩm chức năng này sẽ không giải quyết được tình trạng tiêu chảy mất nước, thậm chí những chai bù điện giải pha sẵn, để dễ uống, nhà sản xuất cho vào hàm lượng đường và lượng muối cao bất thường, bệnh tiêu chảy có thể nặng hơn.

Cũng theo bác sĩ Dũng, phụ huynh không được chủ quan với việc bù nước và điện giải cho trẻ. Việc mua Oresol không đúng chỉ định, mua nhầm phải thực phẩm chức năng có thể khiến trẻ đang tiêu chảy bị trụy tim mạch, thậm chí tử vong vì không được bù nước và chất điện giải kịp thời.

Mời quý vị và các bạn theo dõi nội dung chi tiết!

Hoàng Tùng -

Công Kiên