Cần tổng kết đánh giá Luật Đối tác công tư để làm căn cứ triển khai nghị quyết

Thảo luận tại Tổ về điều chỉnh một số nội dung của Nghị quyết 53/2017/QH14 ngày 24/11/2017 của Quốc hội về Báo cáo nghiên cứu khả thi Dự án thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ tái định cư Cảng hàng không quốc tế Long Thành; Nghị quyết thí điểm một số cơ chế, chính sách đặc thù về đầu tư xây dựng công trình giao thông đường bộ.

Các đại biểu Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Quảng Trị, Bình Dương; Phú Thọ đồng tình việc Quốc hội ban hành Nghị quyết thí điểm một số cơ chế, chính sách đặc thù về đầu tư xây dựng công trình giao thông đường bộ nhằm khơi thông nguồn lực, đẩy nhanh tiến độ thi công và giải ngân vốn đầu tư công vào lĩnh vực giao thông đường bộ. Tuy nhiên, các đại biểu cũng đề nghị Chính phủ cần có báo cáo tổng kết, đánh giá Luật Đối tác công tư để làm căn cứ triển khai thực hiện Nghị quyết này. 

Ngoài ra, tại buổi thảo luận, các đại biểu Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Quảng Tri; Bình Dương; Phú Thọ cũng đồng quan điểm cho rằng: Về Nghị quyết thí điểm một số cơ chế, chính sách đặc thù về đầu tư xây dựng công trình giao thông đường bộ là cần thiết thực hiện, và phải ban hành các chính sách một cách rõ ràng để có tính khả thi khi thực hiện. Đặc biêt, các đơn vị liên quan cũng cần làm rõ, trong trường hợp khi Nghị quyết đã hết thời hạn mà các dự án thực hiện còn dỡ dang thì phải giải quyết như thế nào.

Mời quý vị và các bạn theo dõi nội dung chi tiết!

Võ Linh -

Nguyễn Duyên -

Hoàng Minh