Cần Thơ: Xóm nhỏ bị "bỏ quên" ở một xã nông thôn mới nâng cao

Hàng chục năm nay, bà con ở ấp Thới Phước 1, xã Tân Thạnh, huyện Thới Lai, TP Cần Thơ không có đường đi. Con em đi học, người dân vận chuyển nông sản phải đều phải đi bằng đường thủy. Còn muốn đi đường bộ phải nhờ đường nội bộ của Viện lúa ĐBSCL. Gần đây, để đảm bảo an ninh, Viện lúa ĐBSCL bổ sung quy định khắt khe, khiến cho việc đi lại của bà con gặp nhiều khó khăn. Ghi nhận thực tế từ phóng viên Alo cử tri Phương Nam.

Chỉ cách một con sông nhỏ nhưng một bên là đường bê tông ô tô đi lại dễ dàng, còn một bên là "chất quê" thế kỷ trước khi vẫn còn nguyên xi với những bụi tre, hàng chuối và những ngôi nhà cũ kỹ. Mấy chục năm nay, hơn 40 hộ dân ấp Thới Phước 1, xã Tân Thạnh, huyện Thới Lai chưa có đường bộ để đi.

Con em đi học, người dân vận chuyển nông sản phải đều phải đi bằng đường thủy. Còn muốn đi đường bộ phải nhờ đường nội bộ của Viện lúa ĐBSCL. Gần đây, để đảm bảo an ninh, Viện lúa ĐBSCL bổ sung quy định khắt khe, khiến cho việc đi lại của bà con gặp nhiều khó khăn.

Trao đổi với lãnh đạo UBND huyện Thới Lai, chúng tôi được biết địa phương nhiều lần tính xây đường nhưng kinh phí hạn hẹp nên những năm qua chưa thực hiện.

Theo đúng lời hứa từ UBND huyện Thới Lai, sắp tới đây bà con sẽ được đầu tư con đường này với tổng chiều dài toàn tuyến 2km, dọc theo tuyến kênh của Viện lúa ĐBSCL với chiều rộng 2m, dày 10cm. Người dân nơi đây sẽ không còn  cảnh mất ăn mất ngủ mỗi mùa mưa bão tới. Do vậy, việc nhanh chóng thi công tuyến đường này là việc làm cấp bách, tránh để bức xúc kéo dài.

Mời quý vị và các bạn theo dõi nội dung chi tiết!


Công Tràng -

Chí Điển