Cần quy chuẩn, tiêu chuẩn cụ thể với đường cao tốc

Tiếp tục chương trình Hội nghị Đại biểu Quốc hội hoạt động chuyên trách lần thứ 5, chiều 26/3, dưới sự điều hành của Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Khắc Định, các đại biểu đã tập trung thảo luận về dự án Luật Đường bộ. Các quy định đầu tư cao tốc, đặc biệt là là cần đưa ra quy chuẩn, tiêu chuẩn đường cao tốc ngay trong Luật đường bộ (sửa đổi) lần này là vấn đề được nhiều đại biểu nêu ra.

Gần đây trên các tuyến đường cao tốc liên tiếp xảy ra các vụ tai nạn giao thông rất nghiêm trọng và đặc biệt nghiêm trọng gây bức xúc trong dư luận. Điều này cho thấy những hạn chế, bất cập, thiếu sót trong quy hoạch, xây dựng, quản lý, bảo trì, tổ chức giao thông cũng như ý thức của người tham gia giao thông. Vì vậy, đa số đại biểu đề nghị Chính phủ cần sớm ban hành quy chuẩn thiết kế đường bộ cao tốc làm cơ sở để thiết kế, đầu tư xây dựng và quản lý hệ thống đường bộ cao tốc.

Hiện nay, dù cả nước đã đưa vào khai thác gần 1.900km đường cao tốc, nhưng đến nay nhiều tuyến đường vẫn chưa có các trạm dừng nghỉ, thiếu làn dừng khẩn cấp, dải phân cách... gây nguy cơ mất an toàn giao thông.

Mời quý vị theo dõi nội dung chi tiết!

Nguyễn Duyên -

Khánh An -

Quang Sỹ -

Anh Đức