Cần có cơ chế áp dụng riêng cho dự án đường cao tốc Châu Đốc – Cần Thơ – Sóc Trăng

Tham gia phát biểu tại phiên họp, sáng 9/11, đại biểu Trần Thị Thanh Hương - Đoàn ĐBQH tỉnh An Giang bày tỏ cơ bản đồng tình với quyết thí điểm một số cơ chế, chính sách đặc thù về đầu tư xây dựng công trình giao thông đường bộ.

Đại biểu cho biết, cử tri, nhân dân các tỉnh vùng Đồng bằng sông Cửu Long rất phấn khởi khi Đảng, Quốc hội, Chính phủ quan tâm triển khai các dự án đường cao tốc, góp phần tháo gỡ các điểm nghẽn giao thông, tạo không gian phát triển kinh tế xã hội, kết nối các vùng kinh tế trọng điểm với các địa phương còn nhiều khó khăn. Hiện tại dự án đường cao tốc Châu Đốc – Cần Thơ – Sóc Trăng đang triển khai và đây là dự án có tác động lớn đến sự phát triển kinh tế xã hội của địa phương, của vùng. 

Để đẩy nhanh tiến độ, sớm đưa dự án đường cao tốc vào khai thác, sử dụng, phát huy hiệu quả đầu tư, đại biểu cho rằng cần có cơ chế áp dụng riêng cho dự án đường cao tốc Châu Đốc – Cần Thơ – Sóc Trăng. Theo đó, việc cho phép dự án đường cao tốc Châu Đốc – Cần Thơ – Sóc Trăng được chuyển nguồn để tiếp tục thực hiện là hết sức cần thiết, nếu không sẽ gây áp lực cho việc cân đối các năm sau, ảnh hưởng đến nguồn bố trí cho các dự án trung hạn, có thể dẫn đến các dự án đường cao tốc phải dừng lại do điều chỉnh chủ trương đầu tư, dẫn đến chậm tiến độ. 

Đại biểu kiến nghị Quốc hội chấp thuận phương án cho phép dự án đường cao tốc Châu Đốc – Cần Thơ – Sóc Trăng được chuyển nguồn toàn bộ từ nguồn tăng thu, cắt giảm tiết kiệm chi ngân sách trung ương năm 2021 để bố trí dự toán kế hoạch đầu tư công hàng năm trong các năm 2023, 2024, 2025 đối với dự án đường cao tốc Châu Đốc – Cần Thơ – Sóc Trăng và dự án cao tốc Khánh Hòa – Buôn Mê Thuột, dự án cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu.

Mời quý vị và các bạn theo dõi nội dung chi tiết!

Trung tâm Sản xuất và Phát triển Nội dung số