Cần bổ sung hình thức và cho thuê trong đấu giá thanh lý tài sản công

Cần bổ sung hình thức và cho thuê trong đấu giá thanh lý tài sản công của nhà nước. Đây là ý kiến mà các đại biểu Quốc hội đưa ra khi cho ý kiến vào Dự thảo Luật Sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Đấu giá tài sản.

Đại biểu Hà Phước Thắng nêu thực tế hiện nay, việc đấu giá quyền khai thác, sử dụng các mặt bằng như bãi gửi xe, căng-tin, ki-ốt tại đơn vị như trường học, bệnh viện… đã được thực hiện rất nhiều và nhu cầu cũng rất lớn. Trong khi đó, dự thảo luật chỉ quy định một hình thức là bán tài sản thông qua đấu giá mà không có hình thức cho thuê tài sản công, cho thuê quyền khai thác, quyền sử dụng tài sản công thông qua hình thức đấu giá tài sản.

Trong khi đó, đại biểu Nguyễn Trường Giang cho biết, chưa có sự rõ ràng trong việc đấu giá thanh lý tài sản công của nhà nước.

Các đại biểu Quốc hội đánh giá cao tinh thần trách nhiệm của cơ quan chủ trì soạn thảo, cơ quan thẩm tra và các cơ quan liên quan, sự chỉ đạo sâu sát của Ủy ban Thường vụ Quốc hội trong tiếp thu, chỉnh lý dự thảo luật; cho rằng, đến nay, dự thảo luật đã cơ bản đáp ứng mục tiêu đề ra.

Mời quý vị theo dõi nội dung chi tiết!

Truyền hình Quốc hội Việt Nam