Hà Nội chưa có kết quả rà soát đấu giá 3 mỏ cát dù quá hạn nửa tháng

Vừa qua, việc thành phố Hà Nội tổ chức đấu giá 3 mỏ cát tăng giá gấp trăm lần so với giá khởi điểm khiến dư luận xôn xao. Ngay sau đó, Thủ tướng chính phủ đã chỉ đạo Hà Nội kiểm tra, rà soát toàn bộ, ngăn chặn nguy cơ lợi dụng đấu giá để gây nhiễu loạn thị trường và có thể là trục lợi. Tuy nhiên, trong Họp báo Chính phủ mới đây, Hà Nội cho biết vẫn chưa có kết quả cuối cùng cho việc rà soát sự bất thường trong việc đấu giá 3 mỏ cát, dù thời hạn Thủ tướng giao đã quá nửa tháng.

Ba mỏ cát ở Hà Nội được trả giá hơn 1.600 tỷ đồng tại phiên đấu giá do Sở Tài nguyên và Môi trường TP tổ chức, cao gấp nhiều lần giá khởi điểm.Tại họp báo Chính phủ thường kỳ tháng 11, UBND TP.Hà Nội cho biết đã giao cho Sở TN-MT rà soát đánh giá trữ lượng 3 mỏ Châu Sơn, Liên Mạc, Tây Đằng - Minh Châu, tuy nhiên cần nhiều thời gian mới có thể báo cáo được.

Về việc quá hạn Thủ tướng giao nhưng công việc chưa hoàn thành, lãnh đạo Hà Nội cho biết đã có văn bản đôn đốc các đơn vị phải có báo cáo kịp thời với Thủ tướng trước ngày 15/12. Khi có kết quả báo cáo Thủ tướng, Hà Nội sẽ tiếp tục cung cấp thông tin và có báo cáo cụ thể về nội dung này theo chỉ đạo. 

Mời quý vị và các bạn theo dõi nội dung chi tiết!

Truyền hình Quốc hội Việt Nam