Các nhà đầu tư năng lượng tái tạo Mỹ hưởng lợi từ đạo luật mới của Tổng thống Mỹ

Một nhóm các nhà đầu tư Mỹ mới đây đã ký một thỏa thuận trị giá 1,5 tỷ USD để mua lại các nhà máy điện gió và năng lượng mặt trời. Hoạt động này được cho là sẽ hưởng lợi đáng kể từ chính sách mới về khí hậu mang tính bước ngoặt của Tổng thống Mỹ Joe Biden. 

Invenergy Renewables, Blackstone và một quỹ hưu trí lớn thứ hai của Canada đã cùng mua các nhà máy điện gió và năng lượng mặt trời trị giá 1,5 tỷ USD từ Công ty cổ phần Bank of America. Các công ty này đang tìm cách tận dụng một điều khoản trong Đạo luật Giảm lạm phát (IRA) năm 2022, cho phép các công ty được giảm thuế với các dự án năng lượng sạch góp phần loại bỏ nhiên liệu hóa thạch.

Các nhà hoạch định chính sách hy vọng hệ thống quy định mới sẽ mang lại nhiều lợi nhuận hơn từ các dự án năng lượng tái tạo. Người đứng đầu bộ phận tài chính bền vững toàn cầu của Bank of America cho biết, đây là giao dịch quy mô lớn đầu tiên thuộc lĩnh vực năng lượng tái tạo được công bố.

Các nhà phân tích tại ngân hàng đầu tư Credit Suisse của Mỹ đã ước tính Đạo luật Giảm lạm phát có thể tạo ra các khoản tín dụng thuế trị giá 576 tỷ USD vào năm 2031. 

Mời quý vị và các bạn theo dõi chương trình!

Q.T