Các bị cáo xin giảm nhẹ hình phạt cho Cựu Giám đốc Công an Hải Phòng

Sáng 11/9, phiên tòa Vụ án hình sự mua bán hóa đơn, đưa – nhận hối lộ, lừa đảo chiếm đoạt tài sản do Tòa án nhân dân tỉnh Quảng Ninh đang xét xử sơ thẩm đã kết thúc phần tranh tụng. Trước khi chuyển sang phần nghị án, các bị cáo đã được nói lời sau cùng.  Cả hai bị cáo Trương Xuân Đước và Nguyễn Thị Ngọc Anh đều mong Hội đồng xét xử xem xét giảm án cho bị cáo Đỗ Hữu Ca.

Nói lời sau cùng trước khi Toà nghị án, các bị cáo đều tỏ ra ăn năn, hối cải và nhận thức được hành vi sai phạm của mình và mong được HĐXX cho hưởng hình phạt mức thấp nhất để sớm có cơ hội quay trở về gia đình, hòa nhập cộng đồng, xã hội. Bị cáo Đước và Ngọc Anh đều bày tỏ mong muốn Hội đồng xét xử xem xét giảm nhẹ tội cho bị cáo Ca.

Về phía bị cáo Ca, bên cạnh việc xin nhẹ án cho bản thân vì có bệnh, đã già, ông Ca cũng xin giảm án cho vợ chồng bị Đước, Ngọc Anh. Bị cáo Ca bày tỏ sự ân hận và luyến tiếc, cho rằng mình vì “luỵ tình” mà phạm tội, gây hậu quả cho gia đình và người thân. Bị cáo xin lỗi Đảng, Nhà nước và ngành công an, nhân dân về việc đã không giữ được lời thế của người chiến sĩ công an; Xin lỗi Đảng bộ chính quyền thành phố Hải Phòng về những sai phạm đã gây ra.

Trước đó, tại phần luận tội, Đại diện Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh Quảng Ninh đã đưa ra đề nghị mức án cho các bị cáo. Theo đó, bị cáo Ca bị đề nghị mức án từ 10 đến 11 năm tù; bị cáo Đước bị đề nghị mức án từ 9 đến 10 năm tù; bị cáo Ngọc Anh bị đề nghị mức án từ 4 năm 6 tháng đến 6 năm tù.

Phiên tòa sẽ tiếp tục làm việc với phần tuyên án vào 14 giờ ngày mai, 12/4.

Mời quý vị và các bạn theo dõi chương trình!

Quang Anh -

Thế Anh