Các bệnh viện sẵn sàng ứng trực xuyên Tết

Để đảm bảo công tác cấp cứu, khám chữa bệnh trong những ngày Tết Nguyên đán, các bệnh viện trên địa bàn Hà Nội đã lên kế hoạch ứng trực với nhân lực và cơ số thuốc, thiết bị đầy đủ.

Trung tâm cấp cứu A9, Bệnh viện Bạch Mai là tuyến cuối tiếp nhận các ca nặng từ các tuyến dưới chuyển lên và luôn trong tình trạng quá tải (khoảng hơn 200 bệnh nhân mỗi ngày). Để chuẩn bị cho những ngày nghỉ Tết, sẽ có hơn 20 bác sỹ cùng 20 điều dưỡng cho mỗi ca trực trong 24h liên tục.

Ngoài phân công lịch trực theo 4 cấp trực, Bệnh viện Bạch Mai cũng  bố trí 1 đội lưu động sẵn sàng tham gia cấp cứu ngoại viện trong mọi tình huống. Ngoài ra tại đơn vị trung tâm chống độc, tim mạch, đột quỵ cũng sẵn sàng các ê kíp trực tết đề phòng gia tăng các bệnh đột quỵ, ngộ độc…

Bệnh viện đa khoa Xanh Pôn, Hà Nội cũng có kế hoạch chi tiết đảm bảo lịch trực xuyên Tết, tập trung 3 lĩnh vực: cấp cứu, khám bệnh, hỗ trợ cấp cứu ngoại viện khi cần.

Sở Y tế Hà Nội đã công bố danh sách 41 bệnh viện công lập, 30 trung tâm y tế và Trung tâm Cấp cứu 115 Hà Nội; 42 bệnh viện tư nhân và 1 phòng khám đa khoa tư nhân tại Hà Nội sẵn sàng trực cấp cứu phục vụ nhân dân dịp Tết. Trường hợp người bệnh trái tuyến, trái chuyên khoa, cơ sở y tế cần xử lý cấp cứu ban đầu ổn định, giải thích đầy đủ cho người bệnh, người nhà người bệnh trước khi chuyển đi cơ sở y tế khác.

Mời quý vị và các bạn theo dõi nội dung chi tiết!

Theo TTXVN