Cà Mau: Nhiều công trình cấp nước nông thôn không hoạt động

Tại tỉnh Cà Mau, trong khi hàng nghìn hộ dân nông thôn đang thiếu nước sinh hoạt vì ảnh hưởng hạn hán, xâm nhập mặn thì hiện nay trên địa bàn có 92 công trình cấp nước không hoạt động và xuống cấp nghiêm trọng, gây lãng phí nguồn lực đầu tư và bức xúc trong người dân. 

Mặc dù có trạm cấp nước, nhưng gia đình bà Hoa và hàng trăm hộ dân ở khu tái định cư Hương Mai phải sử dụng nước giếng khoan. Lý do trạm cấp nước đã ngưng hoạt động từ hơn 5 năm qua.   

Theo người dân, nhiều công trình cấp nước ở nông thôn sau khi đầu tư thì giao về cho địa phương quản lý, sử dụng. Tuy nhiên, do không có chuyên môn quản lý, vận hành, bảo dưỡng nên hoạt động không hiệu quả.

Hiện toàn tỉnh Cà Mau có 247 công trình nước sạch nông thôn, trong đó 92 công trình hoạt động kém hiệu quả và không hoạt động. Lãnh đạo Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh cho biết sẽ thanh lý các công trình đầu tư không hiệu quả.

Việc đầu tư công trình cấp nước phục vụ cho người dân nông thôn là cần thiết. Tuy nhiên, việc đầu tư, quản lý và sử dụng phải đảm bảo đồng bộ để tránh trường hợp đầu tư xong,.. rồi chờ thanh lý.

Mời quý vị và các bạn theo dõi chương trình!

Chí Điển -

Công Tràng