Cà Mau: Đẩy nhanh tiến độ các công trình trọng điểm

Đến thời điểm này, tỷ lệ giải nhân vốn đầu tư công tỉnh Cà Mau chỉ đạt gần 50% kế hoạch năm 2023. Một trong những nguyên nhân là giá nguyên vật liệu tăng, nguồn cung khan hiếm, nhất là nguồn cát từ khi các tỉnh siết chặt việc quản lý khai thác và mua bán khiến cho nhiều công trình, dự án gặp rất nhiều khó khăn và chậm tiến độ theo kế hoạch đề ra.

Cầu Sông Đốc là một trong những công trình trọng điểm của tỉnh Cà Mau. Khó khăn về nguồn vật liệu ngay từ ban đầu, đã khiến cho nhà thầu đang phải tăng ca ngày- đêm, thậm chí là trong điều kiện mưa gió để kịp bù vào khối lượng đã chậm, đảm bảo tiến độ công trình.

Theo các đơn vị thi công, việc triển khai công trình ở Cà Mau gặp rất nhiều khó khăn do nguồn vật liệu phải mua từ các tỉnh khác. Hiện một số tỉnh như An Giang, Đồng Tháp,… đang siết chặt hoạt động khai thác cát khiến cho nguồn cung khan hiếm.

Đến hết tháng 8, tỷ lệ giải ngân vốn đầu tư công của tỉnh Cà Mau chỉ mới đạt gần 50% kế hoạch vốn năm 2023. Khó khăn về nguồn vật liệu đang là những trở ngại lớn đối với các công trình, đặc biệt trong lĩnh vực giao thông.

Ngoài nguồn vật liệu thì công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng hiện nay cũng gặp nhiều khó khăn. Giải pháp của tỉnh Cà Mau là rà soát chặt chẽ từ hộ, từng đối tượng để hỗ trợ theo quy định, tránh sai sót và khiếu nại kéo dài ảnh hưởng đến tiến độ, nhất là các dự án trọng điểm.

Mời quý vị và các bạn theo dõi nội dung chi tiết!

Chí Điển -

Công Tràng