• 1726 lượt xem
  • 04:42 12/06/2023
  • Xã hội

Bùi Công Hiệp - Người "cha" viết nên chuyện cổ tích giữa đời thường cho hơn 100 trẻ mồ côi, không nơi nương tựa

Nhận nuôi và chăm lo việc học hành cho hơn 100 trẻ mồ côi, bị bỏ rơi, không nơi nương tựa, ông Bùi Công Hiệp còn sang tên căn nhà và hơn 2000m2 đất với giá trị hơn 100 tỷ đồng của gia đình cho các bé. Chưa dừng ở đó, mảnh đất hơn 1600m2 của gia đình cũng mới được ông dành riêng để xây dựng khu thể thao phức hợp, làm nơi cho các bé luyện tập, trau dồi kỹ năng.

Câu chuyện của ông đã làm rung động hàng triệu trái tim trong và ngoài nước. Nhiều người đã không ngần ngại gọi ông là “ông tiên”, “ông bụt”, là người đã viết nên “câu chuyện cổ tích giữa đời thường”. 

Điểm danh quân số.
Chào cờ.
Và tập luyện các môn yêu thích.
Ngoài thời gian học văn hoá vào mỗi tối, thì đây là những hoạt động hằng ngày của hơn 100 bạn nhỏ tại Trung tâm bảo trợ trẻ em Thiên Thần. Mỗi em một tính cách, một dòng máu khác nhau nhưng điểm chung duy nhất chính là tình yêu, sự tôn trọng đối với người bố Bùi Công Hiệp.

Từ tình yêu thương, ước muốn tạo lập một ngôi nhà cho các bé mồ côi, bị bỏ rơi, không nơi nương tựa, bàn tay vốn quen với sắt, thép của người thợ cơ khí Bùi Công Hiệp đã phải tập làm quen với công việc của một bảo mẫu.

Mặc những lời khen chê, hơn 10 năm nay, ông Hiệp vẫn kiên trì với lý tưởng của mình. Đó là sẽ tạo lập một mái nhà để che mưa, chắn nắng cho các con. Để từ đây, những mầm non không may mắn này sẽ được học tập, được rèn luyện, trở thành những người con ưu tú cho đất nước.

Mời quý vị và các bạn theo dõi nội dung chi tiết!

Phạm Tiến