Bộ Y tế tôn vinh, tri ân nữ hộ sinh Bệnh viện E hiến tạng, cứu sống 4 người

Bộ trưởng Bộ Y tế Đào Hồng Lan vừa truy tặng Kỷ niệm chương “Vì sức khỏe nhân dân” cho Thạc sỹ, nữ hộ sinh Lộ Thị Thùy Linh – Khoa Phụ sản – Bệnh viện E, người đã hiến đa tạng hồi sinh sự sống cho 4 người.

Nữ hộ sinh Lộ Thị Thùy Linh mắc bệnh hiểm nghèo, ngừng tim đột ngột, mặc dù được cấp cứu, hồi sức, nhưng bệnh nhân trong tình trạng chết não. Gia đình đã đồng ý hiến tạng để cứu sống 4 người mắc trọng bệnh. Trong đó có 1 bệnh nhân ghép tim và 2 bệnh nhân được ghép thận ở Bệnh viện Việt Đức, 1 bệnh nhân được ghép gan ở bệnh viện 108.

Bộ trưởng Bộ Y tế Đào Hồng Lan đánh giá cao sự hy sinh và cống hiến của cán bộ y tế Lộ Thị Thùy Linh, đây là hành động cao đẹp nhất, tấm gương điển hình lan tỏa trong xã hội cũng như toàn ngành y, khi chia sẻ thân thể cao quý của mình để cứu sống người khác. Bộ trưởng cũng cho biết,  đến hết tháng 3 năm ngoái, Việt Nam đã thực hiện gần 7.500 ca ghép mô, tạng, cả nước có khoảng 6.000 người bị suy thận mạn tính cần được ghép, trên 1.500 người có chỉ định ghép gan và hàng trăm người chờ được ghép tim, phổi...

Trong khi đó, Việt Nam hiện là quốc gia số người đăng ký hiến mô tạng thấp nhất thế giới. Năm 2023  sô người đăng ký hiến mới tăng lên 85.000 người  so với 20.000 người vào năm 2018. Bộ trưởng kêu gọi người dân và cán bộ ngành y hưởng ứng và tham gia đăng ký hiến tặng mô, tạng sau khi chết, chết não trao tặng sự sống cho nhiều cuộc đời khác.

Mời quý vị theo dõi nội dung chi tiết!

 

Bích Hạnh -

Thế Anh