Bộ trưởng Bộ Công thương kiểm tra dự án nhà máy điện Nhơn Trạch 3 & 4

Sáng nay 09/5, đoàn công tác của Bộ Công Thương do Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với Ban Quản lý dự án điện, thuộc Tổng công ty điện lực dầu khí Việt Nam về tiến độ triển khai thực hiện dự án Nhà máy Nhiệt điện Nhơn Trạch 3 và 4. Tham dự buổi làm việc có đại diện BCD nhà nước các chương trình, công trình, dự án quan trọng quốc gia; Lãnh đạo của các Bộ, ngành và địa phương.

Tại buổi làm việc, đại diện tổng công ty điện lực dầu khí Việt Nam báo cáo tiến độ thực hiện dự án. Theo đó, tiến độ tổng thể của dự án đạt khoảng 85% khối lượng công việc. Tuy nhiên, hiện dự án đang gặp phải 02 vướng mắc lớn, đó là chưa có hợp đồng thuê đất với địa phương; không thể kết nối đường ống dẫn nước làm mát. Nguyên nhân là chủ đầu tư chưa có mặt bằng để thực hiện đoạn giao cắt với tuyến đường số 4, KCN Ông Kèo do Tổng Công ty Tín Nghĩa quản lý.

Trên cơ sở báo cáo tiến độ thực hiện, những vướng mắc mà dự án gặp phải, Bộ trưởng Bộ Công Thương đề nghị tỉnh Đồng Nai, Tổng Công ty Tín Nghĩa và các sở, ngành liên quan đến dự án nhà máy điện Nhơn Trạch 3 và 4 cùng phối hợp để giải quyết, sớm hoàn thành dự án.

Dự án Nhà máy điện Nhơn Trạch 3 và 4 có công suất 1.500MW, với tổng mức đầu tư 1,4 tỷ USD. Dự kiến khi đi vào hoạt động NMĐ Nhơn Trạch sẽ bổ sung khoảng 9 tỷ kWh điện mỗi năm cho hệ thống điện quốc gia

Trước đó, Đoàn công tác đã đến kiểm tra thực tế tại dự án nhà máy điện Nhơn Trạch 3 và 4; tại điểm giao cắt với tuyến đường số 4, KCN Ông Kèo.

Mời quý vị và các bạn theo dõi nội dung chi tiết!

Mỹ Tho -

Tăng Sắc