Bộ trưởng Anh nói Ukraine nên "biết ơn" với viện trợ của phương Tây

Reuters đưa tin, Bộ trưởng Quốc phòng Anh Ben Wallace ngày 12/7 bày tỏ quan điểm bên lề Hội nghị thượng đỉnh NATO tại Litva rằng, Kiev cần thể hiện sự biết ơn đối với các lô vũ khí họ được viện trợ. 

Theo ông Wallace, điều này sẽ khiến các chính trị gia phương Tây cung cấp nhiều vũ khí hơn, đồng thời thuyết phục các nghị sĩ Mỹ còn đang nghi ngờ rằng việc viện trợ vũ khí cho Kiev là xứng đáng.

Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky cho biết, ông “không hiểu lắm” về bình luận của Bộ trưởng Wallace về "sự biết ơn".

Tổng thống Ukraine VOLODYMYR ZELENSKY
Chúng tôi luôn biết ơn Vương quốc Anh, Thủ tướng và Bộ trưởng Quốc phòng vì đã ủng hộ chúng tôi. Tôi không biết ý của ông ấy là gì và chúng tôi nên cảm ơn như thế nào. Mong ông ấy có thể cho tôi biết cách nào để thể hiện lòng biết ơn một cách trọn vẹn. Chúng tôi có thể thức dậy mỗi buổi sáng và gửi lời cảm ơn tới Bộ trưởng Anh. Có thể Bộ trưởng muốn điều gì đó đặc biệt nhưng đối với tôi, sự thật là mối quan hệ của chúng tôi rất tuyệt vời.

Bình luận về phát biểu của ông Wallace, Thủ tướng Anh Rishi Sunak cho biết, ông Zelensky trước đó đã bày tỏ sự biết ơn với các động thái hỗ trợ từ phương Tây.

Thủ tướng Anh RISHI SUNAK 
Tổng thống Zelensky đã nhiều lần bày tỏ lòng biết ơn đối với những gì phương Tây đã hỗ trợ. Tôi hoàn toàn hiểu, ông ấy mong muốn làm tất cả những gì có thể để bảo vệ người dân và ngăn chặn cuộc chiến này, và chúng tôi sẽ tiếp tục cung cấp cho ông ấy sự hỗ trợ cần thiết.

(*) Nguồn: Reuters

Mai Phương