Bộ Tài chính: Chưa điều chỉnh mức giảm trừ gia cảnh

Trao đổi với báo chí tại cuộc họp thường kỳ quý I, được Bộ Tài chính tổ chức chiều 29/3, Đại diện Cục Quản lý, giám sát chính sách thuế, phí và lệ phí, Bộ Tài chính cho biết căn cứ điều chỉnh mức giảm trừ gia cảnh là sửa luật hoặc khi chỉ số giá tiêu dùng biến động 20%.

Dư luận cho rằng mức giảm trừ gia cảnh đối với thuế thu nhập cá nhân hiện quá lạc hậu so với tình hình thực tiễn. Việc nâng mức giảm trừ gia cảnh sẽ góp phần hỗ trợ, tháo gỡ khó khăn cho người nộp thuế. Quan điểm của Bộ Tài chính về vấn đề này là câu hỏi được quan tâm.

Theo Cục quản lý, giám sát chính sách thuế, phí và lệ phí, Bộ Tài chính, Luật Thuế thu nhập cá nhân quy định chỉ số giá tiêu dùng biến động trên 20% so với thời điểm luật có hiệu lực thi hành hoặc thời điểm điều chỉnh mức giảm trừ gia cảnh gần nhất thì Chính phủ trình Ủy ban Thường vụ Quốc hội điều chỉnh mức giảm trừ gia cảnh.

Đại diện cơ quan này cũng cho biết, theo lộ trình, việc sửa đổi Luật Thuế thu nhập cá nhân sẽ diễn ra vào năm 2025 như Bộ Tài chính đã báo cáo Chính phủ và Ủy ban Thường vụ Quốc hội. Khi đó, sẽ sửa tổng thể các nội dung gồm thu nhập chịu thuế, thu nhập tính thuế và giảm trừ gia cảnh cho phù hợp với thực tế.

Mời quý vị và các bạn theo dõi chương trình!

Thanh Nga -

Đức Minh