Bộ Quốc phòng phát động Tết trồng cây xuân Giáp Thìn 2024

Bộ Quốc phòng đã tổ chức Lễ Phát động “Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ” xuân Giáp Thìn 2024 tại Bảo tàng Lịch sử Quân sự Việt Nam, thuộc phường Tây Mỗ, Đại Mỗ, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội. Tham dự có Uỷ viên Bộ chính trị, Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội Trần Thanh Mẫn.

Sau 3 năm thực hiện Đề án trồng 1 tỉ cây xanh giai đoạn 2021-2025, cả nước đã trồng được gần 750 triệu cây. Riêng đối với lực lượng Quân đội trong giai đoạn 2021-2023, đã tổ chức triển khai trồng được trên 19 triệu cây, đạt 100% so với kế hoạch.

Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội Trần Thanh Mẫn biểu dương những thành tích xuất sắc của các cán bộ, chiến sĩ Quân đội nhân dân Việt Nam nói chung và những kết quả, lợi ích to lớn từ việc trồng cây, gây rừng mà cán bộ, chiến sĩ trong toàn quân đã đạt được trong thời gian qua. Đồng thời đánh giá cao việc Bộ Quốc phòng tổ chức lễ phát động Tết trồng cây tại Bảo tàng Lịch sử Quân sự Việt Nam - địa điểm hết sức có ý nghĩa, “một thiết chế văn hóa đặc biệt quan trọng, tiêu biểu của Thủ đô Hà Nội và quốc gia”; nơi trưng bày những hiện vật lịch sử quý báu, tiêu biểu, nhằm giáo dục truyền thống cách mạng hào hùng của dân tộc Việt Nam nói chung và của Quân đội Nhân dân Việt Nam anh hùng nói riêng qua các thời kỳ.

Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội nhấn mạnh, thực hiện phong trào “Tết trồng cây” theo lời dạy của Bác Hồ kính yêu càng có ý nghĩa hơn trong bối cảnh thực hiện chủ trương nhất quán, xuyên suốt của Đảng và Nhà nước ta là hướng đến phát triển bền vững, quyết tâm ứng phó với biến đổi khí hậu, xây dựng nền kinh tế xanh, kinh tế tuần hoàn, thân thiện với môi trường; từng bước thực hiện mạnh mẽ các cam kết để đạt phát thải ròng bằng 0 vào năm 2050.

Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội đề nghị Bộ Quốc phòng và các đơn vị tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động truyền thông, giáo dục ý thức, trách nhiệm của cán bộ, chiến sĩ trong công tác bảo vệ tài nguyên thiên nhiên, môi trường; khẳng định Quân đội Nhân dân Việt Nam luôn là lực lượng gương mẫu, đi đầu trong thực hiện lời kêu gọi của Bác Hồ, tô thắm thêm truyền thống, vẻ vang gần 80 năm xây dựng, chiến đấu và trưởng thành.

Nhân dịp này các đồng chí lãnh đạo đã thăm hỏi tặng quà cho Bảo tàng và các đơn vị đang thi công hoàn thiện Bảo tàng Lịch sử Quân sự Việt Nam.

Dương Dung -

Vũ Hiếu