Bộ Giáo dục - Đào tạo: Cần quy định dạy thêm là ngành nghề kinh doanh có điều kiện

Chiều 6/12, Văn phòng Chính phủ tổ chức họp báo Chính phủ thường kỳ tháng 11/2023 dưới sự chủ trì của Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Trần Văn Sơn. Tại buổi họp báo, đại diện lãnh đạo Bộ Giáo dục và Đào tạo khẳng định, cần thiết phải quy định dạy thêm là ngành nghề kinh doanh có điều kiện.

Trả lời câu hỏi của phóng viên về quan điểm quy định dạy thêm là ngành nghề kinh doanh có điều kiện, Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Hoàng Minh Sơn cho biết hiện nay giáo viên tham gia dạy thêm theo 4 hình thức: có thể dạy thêm tại lớp khác, do phụ huynh nhờ; dạy thêm ở trung tâm; hoặc là tự tổ chức tại nhà; hình thức mới là dạy thêm online có sự tham gia của nhiều giáo viên với quy mô lớn. Hiện cũng không có bất kỳ văn bản nào cấm dạy thêm, tuy nhiên cứ để phát triển tràn lan sẽ dẫn đến rất nhiều vấn đề phát sinh.

Lãnh đạo Bộ Giáo dục cho biết sẽ hoàn thiện thông tư, trong đó quản lý về chất lượng,về mặt thời gian, trách nhiệm của thầy cô trong trường hợp nào được dạy thêm, trong trường hợp nào thì không, với đối tượng nào. Bộ cũng sẽ đề xuất lại để đưa vào ngành nghề kinh doanh có điều kiện. Mặc dù có nhỏ lẻ cũng phải quản lý.

Mời quý vị và các bạn theo dõi nội dung chi tiết!

Dương Dung -

Vũ Hiếu