• 1246 lượt xem
  • 16:26 10/10/2023
  • Xã hội

Bình Thuận: Thu hút bác sĩ giỏi về làm việc

Thu hút bác sĩ nhất là các bác sĩ giỏi là mong muốn của rất nhiều cử tri tỉnh Bình Thuận. Để đáp ứng tình hình thực tế và nhu cầu của nhân dân, tại kỳ họp thứ 17 diễn ra sáng nay 10/10, HĐND tỉnh Bình Thuận khóa XI đã thông qua nghị quyết quy định chính sách hỗ trợ đào tạo, thu hút và đãi ngộ nguồn nhân lực ngành y tế trên địa bàn tỉnh.

Trong nghị quyết quy định viên chức đang công tác tại các đơn vị sự nghiệp công lập có chuyên ngành phù hợp để đào tạo bác sĩ; sinh viên được tỉnh cử đi đào tạo bác sĩ nội trú; viên chức các chuyên ngành y tế, sinh viên được tỉnh cử đi đào tạo bác sĩ sẽ được hỗ trợ 100% học phí. Đối với bác sĩ được thu hút vào làm việc tại các đơn vị sự nghiệp công lập thuộc ngành y tế có thể hưởng mức nhận chế độ 1 lần lên tới 800.000.000 đồng. Đối với chế độ thu hút theo hình thức mời bác sĩ tham gia dự án sẽ được hưởng 80 triệu đồng/tháng. 

Việc thông qua nghị quyết là nỗ lực của tỉnh Bình Thuận để thu hút bác sĩ chất lượng cao, đáp ứng nhu cầu khám chữa bệnh cho nhân dân trong bối cảnh nguồn nhân lực trong khu vực công của tỉnh chưa đáp ứng được mục tiêu khám chữa bệnh, chăm sóc sức khỏe cho nhân dân. Hiện toàn tỉnh Bình Thuận có 949 bác sĩ, trong đó có 713 bác sĩ đang công tác tại 146 đơn vị sự nghiệp y tế công lập và 236 bác sĩ đang công tác tại các cơ sở y khác và các phòng khám tư nhân. Tính từ từ năm 2012 đến nay, toàn tỉnh có 124 bác sĩ nghỉ việc. 

Lê Trang -

Triệu Nguyễn