Bình Định: Kỳ vọng vào sức hút du lịch thể thao

Cuối tháng 3/2024, người hâm mộ thể thao Việt Nam sẽ chào đón một sự kiện thể thao hoàn toàn mới: Giải đua thuyền máy nhà nghề quốc tế F1H2O và mô tô nước thế giới Aquabike (Bình Định Grand Prix 2024). Đây là một trong những giải thể thao biển hấp dẫn nhất thế giới. Lần đầu tiên, Việt Nam sẽ đăng cai tổ chức giải đua này ở đầm Thị Nại, thành phố Quy Nhơn, tỉnh Bình Định.

Qua 39 năm hoạt động, Giải đua thuyền máy nhà nghề quốc tế F1H20 đã tổ chức được 295 chặng đua Grand Prix tại hơn 33 quốc gia trên khắp năm châu lục. Theo ban tổ chức, giải đua thuyền máy nhà nghề luôn có những cuộc cạnh tranh bứt phá về tốc độ của các đội thuyền, trong đó những người có chuyên môn luôn đạt tốc độ kỹ thuật vượt qua vòng cua với vận tốc 145km/giờ và đạt tốc độ lên 226km/giờ ở đoạn đua thẳng. Được ví như cuộc đua F1 trên mặt nước, việc Bình Định tổ chức sự kiện vào cuối tháng này được đánh giá là cơ hội tuyệt vời cho du lịch Việt Nam nói chung và địa phương này nói riêng

Đến nay, tiến độ công tác triển khai giải đua về cơ sở hạ tầng phần cứng, các hạng mục thi công cũng đạt yêu cầu đề ra. Bên cạnh đó, trong các ngày từ 22 – 31/3, tại TP.Quy Nhơn sẽ diễn ra Tuần lễ Thể thao – văn hóa – du lịch Amazing Bình Định Fest 2024 với nhiều hoạt động thể thao đỉnh cao hứa hẹn thu hút hàng ngàn lượt du khách trong nước và quốc tế.

Thông qua sự kiện này, tỉnh Bình Định kỳ vọng ngành du lịch sẽ “cất cánh”. Đây cũng là dịp để ngành du lịch, ngành văn hóa và các ngành chức năng tỉnh Bình Định xem xét lồng ghép, ứng dụng các giải pháp nhằm hướng đến phát triển du lịch sự kiện, kinh tế thể thao ở TP Quy Nhơn.

Mời quý vị và các bạn theo dõi chương trình!

Bảo Lâm