Biểu dương, tôn vinh 497 điển hình tiên tiến người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số

Hôm nay 12/12, tại Hà Nội, Ủy ban Dân tộc phối hợp với các Ban, Bộ , ngành, cơ quan Trung ương đã tổ chức Hội nghị biểu dương, tôn vinh điển hình tiên tiến là người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số toàn quốc năm 2023. Dự hội nghị có Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Đỗ Văn Chiến; Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà. Tại đây, 497 tấm gương tiêu biểu, đại diện cho đội ngũ người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số cả nước đã được vinh danh.

Là ĐBQH khoá IX, sau khi nghỉ hưu với nhiều đóng góp cho cộng đồng, nhất là công tác khuyến học. Bà Lý Kim Mai lần đầu tiên vinh dự được tham dự hội nghị biểu dương điển hình tiên tiến.

Khẳng định đồng bào các dân tộc thiểu số là máu thịt của dân tộc Việt Nam, là bộ phận không thể tách rời của khối đại đoàn kết toàn dân tộc, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Ủy ban Dân tộc Hầu A Lềnh ghi nhận, biểu dương công lao, trí tuệ của đội ngũ người có uy tín. Họ đã tạo sức lan tỏa giá trị tinh thần to lớn, góp phần thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị, kinh tế, văn hóa xã hội từ mỗi thôn xóm, bản làng, phum, sóc, tổ dân phố, cụm dân cư vùng dân tộc thiểu số và miền núi.

Phát biểu chỉ đạo, Phó thủ tướng Trần Hồng Hà đề nghị cần triển khai hiệu quả các nghị quyết, chương trình mục tiêu quốc gia nhằm nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho bà con các dân tộc thiểu số, củng cố vững chắc niềm tin của đồng bào đối với sự lãnh đạo của Đảng. Tạo điều kiện cho người có uy tín tham gia nhiều hơn vào phát triển kinh tế-xã hội, văn hóa, bảo đảm quốc phòng, an ninh.

Tại hội nghị, 30 đại biểu có thành tích xuất sắc trong công tác dân tộc, thực hiện chính sách dân tộc đã nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính Phủ; 467 đại biểu người có uy tín nhận Bằng khen của Bộ trưởng, Chủ nhiệm Ủy ban Dân tộc vì có thành tích xuất sắc trong công tác dân tộc và chính sách dân tộc của Đảng và Nhà nước./. 

Mời quý vị theo dõi nội dung chi tiết!

Thanh Hải -

thế anh