Biểu dương người khuyết tật, trẻ mồ côi và người bảo trợ tiêu biểu toàn quốc

Sáng 11/4, tại Hà Nội, Hội bảo trợ người khuyết tật và trẻ mồ côi Việt Nam phối hợp với Bộ Lao động Thương binh và xã hội tổ chức Hội nghị Biểu dương người khuyết tật, trẻ mồ côi và người bảo trợ tiêu biểu toàn quốc lần thứ VI và Chương trình Một trái tim - Một thế giới lần thứ 19. Ủy viên Bộ chính trị, Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội Trần Thanh Mẫn tham dự hội nghị.

Hội nghị là sự kiện có ý nghĩa quan trọng, nhằm ghi nhận, biểu dương người khuyết tật nỗ lực vượt lên số phận, đạt thành tích trên nhiều lĩnh vực, khích lệ trẻ mồ côi tiếp tục phấn đấu vươn lên trong học tập và tôn vinh người bảo trợ, những tấm lòng nhân ái vì sự phát triển của cộng đồng. Các đại biểu về tham dự là những bông hoa tươi thắm nhất trong rừng hoa thi đua yêu nước, thành tích mà họ đạt được đã góp phần phát huy những giá trị nhân văn cao đẹp, đồng thời truyền cảm hứng tích cực đến cộng đồng, xã hội.

Từ năm 2017 đến nay, Hội bảo trợ người khuyết tật và trẻ mồ côi Việt Nam cùng các tổ chức thành viên đã huy động, quyên góp bằng tiền và hiện vật đạt trị giá trên 3.900 tỷ đồng, giúp hơn 23 triệu lượt người hưởng lợi: như trợ giúp y tế cho 376 000 lượt người; xây mới, sửa chữa cho hơn 24.400 nhà đại đoàn kết; trợ giúp sinh kế cho trên 30.000 lượt đối tượng.

Dương Dung -

Vũ Hiếu