Bị cáo Trần Quí Thanh thừa nhận mua bán tài sản chứ không cho vay tài sản

Sáng nay 23/4, TAND TPHCM đưa ra xét xử vụ án "Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản" liên quan đến ông Trần Quí Thanh (cựu Giám đốc Công ty Tân Hiệp Phát) . Ba bị cáo cùng bị truy tố về tội danh trên, gồm: Trần Quí Thanh, 2 con gái Trần Uyên Phương và Trần Ngọc Bích.

Sau khi công bố bản cáo trạng, ông Trần Quí Thanh là người đầu tiên bước lên bục xét hỏi trả lời thẩm vấn của HĐXX. Ông Thanh thừa nhận có thực hiện 1 phần hành vi phạm tội trong bản cáo trạng đã nêu. Ông Thanh cho biết, chỉ thực việc mua bán tài sản với các ông Lâm Sơn Hoàng, Nguyễn Huy Đông, Nguyễn Văn Chung và bà Đặng Thị Kim Oanh chứ không thực hiện cho vay tài sản.

Tại tòa, HĐXX xét hỏi ông Nguyễn Hoàng Phú - người môi giới cho ông Lâm Sơn Hoàng gặp ông Trần Quí Thanh. Ông Phú khai, ông Hoàng gặp ông khi có nhu cầu vay tiền và thế chấp bằng 4 lô đất. Khi trình bày với ông Thanh thì ông Thanh không có nhu cầu cho vay.

Tại tòa, ông Lâm Sơn Hoàng xác định quan hệ với ông Thanh là quan hệ cho vay, trong đó ông là người vay. Ông vay của ông Thanh 115 tỉ đồng, đã trả lãi 43,7 tỉ đồng. Tuy nhiên, Ông Trần Quí Thanh vẫn khẳng định là không cho vay và ông đã chuyển khoản cho ông Hoàng 115 tỉ để mua 4 mảnh đất của ông Hoàng.

Mời quý vị dõi nội dung chi tiết!

Quang Duy -

Nguyễn Trình