Bệnh viện điều trị Covid-19 lớn nhất miền Bắc thay đổi công năng sử dụng

Bệnh viện Đại học Y Hà Nội đã đề xuất với Bộ Y tế và UBND thành phố Hà Nội cho phép thay đổi công năng sử dụng Bệnh viện dã chiến điều trị người bệnh Covid-19 làm cơ sở 2 khám chữa bệnh.

Theo lãnh đạo Bệnh viện này, việc thay đổi công năng sử dụng để tránh lãng phí về cơ sở vật chất. đồng thời tận dụng các máy móc, thiết bị và nguồn lực phục vụ khám, chữa bênh thường quy cho người dân. 

Bệnh viện điều trị người bệnh Covid-19 tại Hà Nội hoàn thành từ tháng 8/2021, có quy mô 500 giường bệnh; được thiết kế thành 19 khối nhà với trang bị thiết bị hiện đại, tối tân. Do tình hình dịch bệnh đã ổn định nên bệnh viện đã có khoảng thời gian 8 tháng dừng hoạt động. Xung quanh lối vào bệnh viện hiện bị rác thải bủa vây, một số hạng mục cũng bắt đầu xuống cấp.

Bệnh viện đang tiếp tục sửa chữa, phù hợp với các tiêu chuẩn để chuyển đổi. Cùng với đó là hoàn thành các thủ tục về quy mô giường bênh, phòng khám để trình Bộ Y tế.

Được biết, Bộ Y tế cũng đã đồng ý chủ trương của Bệnh viện Đại học Y Hà Nội về việc chuyển đổi công năng sử dụng cho đến khi có dự án tiếp theo. Dự kiến cuối năm nay, cơ sở 2 này sẽ đi vào hoạt động phục vụ khám chữa bệnh cho người dân.

Tiến Dũng -

Minh Công