Bệnh viện Bạch Mai thoát cảnh "khát" trang thiết bị khám chữa bệnh

Chỉ vài tháng gần đây, Bệnh viện Bạch Mai đã trúng hàng loạt gói thầu lớn và mua sắm khoảng gần 4.000 tỷ đồng, bao gồm trang thiết bị, vật tư, thuốc phục vụ cho công tác khám chữa bệnh. Đây là kết quả từ những quyết sách của Nhà nước, Quốc hội, Chính phủ đã ban hành văn bản kịp thời, tháo gỡ những bất cập trong đấu thầu, mua sắm giúp cho bệnh viện thoát “cơn khát” trang thiết bị, vật tư và thuốc trong suốt 3 năm qua.

Hiện Trung tâm Điện quang đã được đầu tư thêm 4 máy chụp cộng hưởng từ… nâng tông số lên 7 máy. Với số lượng máy như hiện nay giúp người bệnh được chỉ định chụp chiếu ngay trong ngày mà không phải chở đợi mất cả tuần như trước.

Bệnh viện Bạch Mai cho biết, trong bối cảnh cả ngành y tế gặp khó khăn về đấu thầu thuốc, thiết bị y tế năm ngoái, Chính phủ đã ban hành Nghị quyết 30 và Nghị định 07 giúp tháo gỡ bất cập, Bệnh viện đã vận dụng hiệu quả những quy định mới và Thông tư 14 của Bộ Y tế, đồng thời tích cực phòng chống tham nhũng trong đấu thầu nên đã mua sắm thành công 7 Hệ thống Phẫu thuật Nội soi, 16 Máy Siêu âm mầu, 09 Hệ thống X quang kỹ thuật số, tồng số tiền đầu tư lên tới hàng trăm tỷ đồng

Mới đây, Quốc hội đã bấm nút thông qua gói ngân sách đầu tư cho một số Bệnh viện. Trong đó Bệnh viện Bạch Mai được thụ hưởng 2 đề án đầu tư của nhà nước để xây dựng phòng khám và mua thiết bị y tế lên tới hơn 1.200 tỷ đồng. Các thiết bị đầu tư bằng các đề án này cơ bản sẽ được lắp đặt vào cuối năm 2024 hứa hẹn giúp Bệnh viện nâng cao chất lượng khám chữa bệnh.

Đại diện bệnh viện Bạch Mai cho biết thêm, song song với mua sắm trang thiết bị mới, bệnh viện cũng đã hoàn tất thủ tục pháp lý để đưa các hệ thống chụp cắt lớp, máy xạ trị gia tốc bị "đắp chiếu" trước đây đi vào vận hành, phục vụ cho chẩn đoán và điều trị bệnh.

Mời quý vị và các bạn theo dõi nội dung chi tiết!

Tiến Dũng -

Phương Anh -

Khánh Hoàng