Bệnh viện Bạch Mai: Thiếu trang thiết bị, bệnh nhân ung thư mòn mỏi chờ xét nghiệm

Tình trạng thiếu trang thiết bị tại các cơ sở khám chữa bệnh công lập vẫn đang hiện hữu dù đã được phản ánh từ nhiều tháng nay. Ghi nhận của phóng viên Truyền hình Quốc hội Việt Nam tại Bệnh viện Bạch Mai cho thấy, nhiều bệnh nhân ung thư tại đây đang rơi vào tình cảnh khốn khó vì thiếu thuốc, trang thiết bị, không ít bệnh nhân phải chuyển đổi phác đồ điều trị để duy trì sự sống.

Tại Trung tâm Y học hạt nhân và ung bướu Bệnh viện Bạch Mai, nhiều bệnh nhân ung thư đang mòn mỏi chờ đợi có thuốc để điều trị…. Bà Nguyễn Thị Tâm ở Thị xã Duy Tiên, tỉnh Hà Nam nhập viện được hơn 15 ngày để vừa điều trị bệnh gan và sau đó phẫu thuật ung thư tuyến thư vú nhưng vì bệnh viện hết thuốc bổ trợ gan nên bà cũng chưa được phẫu thuật ung thư vú.

Thống kê tại bệnh viện Bạch Mai, 11 trong số 27 dự án trang thiết bị liên doanh, liên kết qua kiểm tra có vi phạm và đến nay đã được xử lý. Tuy nhiên, cái khó còn nằm ở chỗ muốn đưa vào để vận hành, phục vụ khám chữa bệnh n hưng cơ quan bảo hiểm hiện không thể thanh toán cho người bệnh vì sử dụng các loại máy này.

Tình trạng thiếu thuốc, thiếu trang thiết bị không chỉ xảy ra ở Bệnh viện Bạch Mai mà còn diễn ra ở nhiều bệnh viện, cơ sở y tế khác trong cả nước. Mặc dù thời gian qua các bộ ngành liên quan từ trung ương đến địa phương đã tích cực vào cuộc để bàn về những giải pháp tháo gỡ những khó khăn,vướng mắc song tình trạng này vẫn chưa được cải thiện. Hy vọng với những trang thiết bị có trị giá tới cả gần trăm tỷ này sẽ sớm được đưa vào vận hành để phục vụ công tác khám chữa bệnh cho người dân trong thời gian tới.

Mời quý vị và các bạn cùng theo dõi chương trình!

 

Tiến Dũng