Bất cập về hạ tầng, hiểm nguy rình rập trên cao tốc Cam Lộ - La Sơn

Những ngày qua, dư luận hết sức rúng động trước vụ tai nạn đặc biệt nghiêm trọng xảy ra trên cao tốc Cam Lộ - La Sơn đoạn qua tỉnh Thừa Thiên Huế, khiến 3 người thiệt mạng ngày 18/2. Bên cạnh vấn đề ý thức của người điều khiển phương tiện, những bất cập về hạ tầng đang là nguy hiểm trên tuyến cao tốc này.

Những nút cổ chai nhập 4 làn thành 2 làn ở đoạn đường kết thúc cho vượt xe là nỗi ám ảnh đối với tài xế tuyến Cam Lộ - La Sơn. Đường hẹp và chỉ cần lơ là, thiếu quan sát thì nguy cơ xảy ra tai nạn có thể xảy đến bất cứ lúc nào. Vụ tai nạn ngày 18/2 là lời cảnh tỉnh đối với những người cầm lái.

Cao tốc Cam Lộ - La Sơn với chiều dài gần 100km, nối liền 2 tỉnh Thừa Thiên Huế và Quảng Trị, Từng được kỳ vọng sẽ giúp giao thông hiệu quả hơn nhưng hiên nay tuyến cao tốc này đang tiềm ẩn nhiều nguy hiểm về hạ tầng. Đó là cao tốc chỉ có 2 làn xe, tốc độ tối đa là 80km/h và không có dải phân cách cứng.

Việc chưa có hệ thống camera và sóng điện thoại gây khó khăn cho việc giám sát. Điều đó cũng dẫn đến tình trạng tài xế vô tư vượt ẩu, lấn làn liên tục, gây mất an toàn. Nhiều vụ tai nạn giao thông đã xảy ra trên tuyến cao tốc này trong thời gian qua.

Trong chuyến thăm và làm việc tại Huế năm 2023, Thủ tướng Chính phủ đã đồng ý với kiến nghị của địa phương về việc mở rộng cao tốc Cam Lộ - La Sơn từ 2 làn lên 4 làn nhưng đến nay chưa được triển khai. Và ngày ngày hàng ngàn phương tiện vẫn đang lưu thông qua tuyến cao tốc với nỗi lo tai nạn có thể xảy đến bất cứ lúc nào…

Tiểu Bảo -

Đào Bảo