Bão Talim đổ bộ vào Trung Quốc

Đêm qua 17/7, bão Talim đã đổ bộ vào thành phố Trạm Giam, tỉnh Quảng Đông, Trung Quốc. Gió lớn và mưa dữ dội đã khiến nhiều hoạt động giao thông bị gián đoạn.

Bão Talim đổ bộ vào đất liền Trung Quốc với sức gió vùng gần tâm bão giật cấp 13, gần 140km/h. Hàng trăm chuyến bay đi và đến cũng như các chuyến tàu ở các tỉnh tại Trung Quốc bị hủy bỏ. Hơn 230.000 người trong đất liền ở tỉnh Quảng Đông đã được sơ tán.

Đài Khí tượng Trung ương Trung Quốc đã khuyến cáo người dân hạn chế các hoạt động ngoài trời và di chuyển đến nơi tránh trú an toàn. Cơ quan này cũng kêu gọi tăng cường các nguồn lực ứng phó với bão Talim và đề phòng nguy cơ xảy ra các thảm họa địa chất. Trước đó, Bộ Thủy lợi và Cục Khí tượng Trung Quốc đã đồng loạt nâng cảnh báo lũ quét lên mức cao nhất, tức báo động đỏ, sau khi dự báo từ 20h ngày 17/7 đến 20h ngày 18/7, các vùng phía nam Quảng Tây có khả năng cao xảy ra lũ quét. Đây là cảnh báo đỏ đầu tiên mà nước này ban bố trong năm nay.

Theo cơ quan khí tượng Trung Quốc, sau khi đổ bộ, bão Talim đã di chuyển vào Vịnh Bắc Bộ vào sáng sớm nay (18/7) và đổ bộ lần 2 vào thành phố Bắc Hải, Quảng Tây vào trưa nay.