Bão “sông khí quyển” tấn công California, Mỹ

Bão “sông khí quyển” tấn công California, Mỹ; Trung Quốc cảnh báo rét đậm rét hại ở nhiều khu vực; Người dân Italy vật lộn với tình trạng ô nhiễm không khí,... là một số tin tức quốc tế đáng chú ý tối 21/2.

BÃO “SÔNG KHÍ QUYỂN” TẤN CÔNG CALIFORNIA, MỸ

Một cơn bão “sông khí quyển” hôm qua đã tấn công California, Mỹ với giông bão và mưa đá gây ra gió giật mạnh, làm hơn 11.000 người lâm vào cảnh mất điện, đường ngập, cây đổ và sân bay Santa Barbara phải đóng cửa. Tại thành phố biển Oceanside phía Nam California, các đội dọn dẹp đã sử dụng máy ủi và các thiết bị khác để dọn sạch các ụ đá và mảnh vụn bị dạt vào bờ biển. Mưa lớn đang đổ bộ vào miền Nam California.

TRUNG QUỐC CẢNH BÁO RÉT ĐẬM RÉT HẠI Ở NHIỀU KHU VỰC

Trung tâm Khí tượng quốc gia Trung Quốc cho biết từ nay đến 23/2, nhiệt độ trung bình hằng ngày hoặc nhiệt độ tối thiểu ở hầu hết các vùng miền Nam Trung Quốc sẽ giảm từ 6-12 độ C. Do ảnh hưởng của đợt lạnh này, nhiệt độ nhiều nơi ở Quý Châu, Hồ Nam, Quảng Tây và Giang Tây có thể giảm hơn 20 độ C. Trung tâm Khí tượng quốc gia Trung Quốc kêu gọi chính quyền các địa phương đề phòng thời tiết giá rét, khuyến cáo người dân giữ ấm, thận trọng khi tham gia giao thông.

NGƯỜI DÂN ITALY VẬT LỘN VỚI TÌNH TRẠNG Ô NHIỄM KHÔNG KHÍ

Người dân Milan, Italy đã phải đeo khẩu trang khi ở ngoài trời vì một số người bị kích ứng da và khó chịu ở mắt do không khí bị ô nhiễm. Dữ liệu của Cơ quan giám sát khí quyển Copernicus của EU cho thấy, mức độ hạt mịn và các chất gây ô nhiễm khác trong không khí ở Milan đã vượt quá giới hạn pháp lý và được xếp vào hàng cao nhất trên toàn cầu, mức độ hạt PM10 trong khu vực đã vượt quá ngưỡng quy định tính đến ngày 18/2. Trước tình trạng này, vào ngày hôm qua 20/2, Hội đồng Châu Âu đã đồng ý sửa đổi Chỉ thị về chất lượng không khí, nhằm đạt mục tiêu không ô nhiễm vào năm 2050. 

Mời quý vị và các bạn theo dõi nội dung chi tiết!

Truyền hình Quốc hội Việt Nam