Báo động tình trạng xâm nhập mặn tại miền Tây

Thông tin từ một số tỉnh miền Tây cho thấy, tình hình xâm nhập mặn đang diễn biến hết sức phức tạp. Đơn cử, tại Tiền Giang và Bến Tre những ngày qua, độ mặn lúc triều cường đạt đỉnh và đã xâm nhập sâu vào nội đồng có khu vực hơn 50km. Điều này khiến đời sống, sản xuất của người dân bắt đầu gặp nhiều khó khăn. Ghi nhận của phóng viên Truyền hình Quốc hội Việt Nam.

Theo Chi cục Thuỷ lợi tỉnh Bến Tre, hạn mặn xâm nhập sâu là do ảnh hưởng của triều cường và quy luật mặn. Độ mặn trên các tuyến sông chính chảy qua địa bàn tỉnh tăng cao và kết hợp với triều cường nên nước mặn lấn sâu vào kênh, mương nội đồng khiến bà con nông dân hết sức lo lắng.

Còn tại Tiền Giang, hiện độ mặn đã xâm nhập sâu vào nội đồng hơn 50km và đến cầu Trường Chính trị thuộc TP Mỹ Tho có thời điểm độ nặm lên đến 0,7g/l.

Cũng theo các cơ quan chức năng, tình trạng xâm nhập mặn trong những tháng tới sẽ còn diễn biến phức tạp và có chiều hướng tăng cao về độ mặn. Người dân cần chủ động ứng phó và phòng ngừa theo cảnh báo của cơ quan chức năng.

Nguyễn Điền -

Phạm Tiến