Bảo đảm an toàn tính mạng cho người dân vùng xuất hiện vết nứt bất thường

Như THQHVN đã thông tin trên địa bàn tỉnh Đắk Nông trong những ngày gần đây xuất hiện nhiều vết nứt, sụt lún ở nhiều nơi. Hiện tượng này chưa có dấu hiệu dừng lại, chính quyền địa phương đang nỗ lực để di dời người dân đến nơi an toàn.

Gia đình chị Thị Y Anh ở xã Quảng Trực, huyện Tuy Đức, mấy ngày nay gia đình chị không khỏi lo lắng sau khi nghe tiếng nổ thì xuất hiện vết nứt ngay giữa 8 sào đất rẫy của mình. Được chính quyền vận động di dời, gia đình chị đành tìm nhà người quen để xin chuyển tới.

Hiện tượng sạt lở, nứt gãy tiếp tục mở rộng và kéo dài buộc hàng chục hộ dân phải di dời khẩn cấp. Chính quyền địa phương đang hỗ trợ người dân các suất ăn để tạm thời ổn định cuộc sống trong khi chờ các lực lượng chức năng di dời tài sản đến địa điểm tạm trú.

Theo các chuyên gia địa chất, vết nứt là một trong những dấu hiệu của vụ sạt lở, ban đầu vết nứt xuất hiện sẽ gây ra tiếng động mà mọi người cho rằng là tiếng nổ.

Nhiều ý kiến cho rằng mưa lớn kéo dài và do địa chất của vùng nên dẫn đến các vết nứt. Nhưng việc đảm bảo an toàn tính mạng người dân vẫn được đặt lên hàng đầu. 

Mời quý vị theo dõi nội dung chi tiết!

Phúc Hân