Băng nhóm vũ trang cướp trường quay tại Ecuador

Một băng nhóm có vũ trang đã tấn công trường quay truyền hình tại Ecuador và tiến hành đe dọa sát hại cảnh sát và dân thường, sau động thái của Tổng thống Daniel Noboa nhằm đáp trả việc thủ lĩnh băng đảng vượt ngục.

Các tay súng bịt mặt đã khống chế các nhân viên trường quay của đài truyền hình TC trước khi chương trình dừng phát sóng trực tiếp. Một số kẻ đã ra hiệu về phía camera và có thể nghe thấy ai đó hét lên "không có cảnh sát".

Cảnh sát Ecuador cho biết đã sơ tán trường quay này và bắt giữ tất cả những kẻ đột nhập, đồng thời thu giữ súng và chất nổ mà các tay súng mang theo.

Ngay sau khi các tay súng đột nhập vào đài truyền hình, Tổng thống Ecuador Daniel Noboa đã ban hành một sắc lệnh chỉ định 22 băng nhóm buôn bán ma túy hoạt động ở nước này là nhóm khủng bố, đồng thời ủy quyền cho quân đội Ecuador "vô hiệu hóa" chúng trong giới hạn của luật nhân đạo quốc tế. Trước đó, Tổng thống Noboa đã phải ban bố tình trạng khẩn cấp và giới nghiêm sau khi trùm băng đảng số một nước này là Jose Adolfo Macias bất ngờ biến mất khỏi nhà tù, gây mất an ninh tại các đô thị và nhà tù trên cả nước. 

Mời quý vị và các bạn theo dõi nội dung chi tiết!