• 8526 lượt xem
  • 18:40 17/10/2023
  • Xã hội

Bắc Ninh tăng cường các điểm phạt nguội giao thông

Nhiều năm qua, ứng dụng công nghệ thông tin và khoa học dữ liệu để quản lý điều hành vận tải, điều khiển giao thông, tuyên truyền an toàn giao thông, giám sát, phát hiện, xử lý vi phạm đã được Bộ Công an và Cục Cảnh sát giao thông đặc biệt chú ý. Nhờ vậy mà tình hình trật tự giao thông tại một số tỉnh, thành phố luôn ổn định và đặc biệt là ý thức tham gia giao thông của người dân được nâng lên rõ rệt. Ghi nhận tại tỉnh Bắc Ninh.

Nút giao đường Lý Thái Tổ - Huyền Quang (thành phố Bắc Ninh) là một trong những điểm nút giao thông được công an tỉnh Bắc Ninh triển khai lắp đặt hệ thống camera phạt nguội từ rất sớm. Sau 4 năm triển khai, tình hình trật tự giao thông tại ngã tư này đã đi vào nề nếp, dù muốn hay không thì người dân khi lưu thông qua khu vực này cũng buộc phải chấp hành nghiêm túc các qui định của luật giao thông đường bộ.  

Có thể khẳng định, hình thức phạt nguội đã và đang dần phát huy tác dụng trong răn đe, tăng tính nghiêm minh của pháp luật, đồng thời hạn chế thấp nhất hành vi vi phạm   trật tự an toàn giao thông.

Chỉ tính riêng trong tháng 9 lực lượng chức năng địa phương đã thống báo phạt nguội đến 205 phương tiện, xử phạt 101 phương tiện, tước 68 giấy phép lái xe. 

Thời gian tới tỉnh Bắc Ninh sẽ tiếp tục lắp đặt thêm khoảng 3.200 camera giám sát ở hơn 1.000 vị trí tại các nút giao thông, cửa ngõ ra vào tỉnh, các cơ sở trọng yếu trên toàn tỉnh. 

Mời quý vị theo dõi nội dung chi tiết!

Khánh An -

Việt Hà