Anh hùng chống dịch Anh Quốc về Việt Nam chia sẻ kinh nghiệm y khoa

Giáo sư, Hiệp sĩ Jonathan Văn Tâm - giáo sư gốc Việt đầu tiên được phong tước Hiệp sĩ của Hoàng gia Anh, chính thức có chuyến thăm Việt Nam. Ngay trong 2 ngày đầu tiên về Việt Nam, Giáo sư đã đến thăm và làm việc tại Viện Nghiên cứu Tâm Anh, Hệ thống Bệnh viện đa khoa Tâm Anh, Hệ thống Tiêm chủng VNVC, chia sẻ những kinh nghiệm phòng chống dịch, mở ra cơ hội hợp tác, nghiên cứu khoa học mới.

Giáo sư Hiệp sĩ Jonathan Van Tam là một trong những chuyên gia hàng đầu thế giới về bệnh cúm, một nhà nghiên cứu vắc xin, dịch tễ học gắn với bệnh truyền nhiễm. Về Việt Nam lần này, ông tham gia buổi tọa đàm khoa học với chủ đề “Từ Việt Nam đến số 10 phố Downing” được tổ chức tại Viện Nghiên cứu Tâm Anh.

Tọa đàm thu hút hơn 300 khách tham dự là các chuyên gia, bác sĩ, nhà khoa học, lãnh đạo các Sở ban ngành trên địa bàn TP.HCM và Hà Nội. Đây là cơ hội lớn cho các chuyên gia y tế Việt Nam giao lưu với kinh nghiệm y khoa quốc tế, qua đó học hỏi, giải quyết những vấn nạn y tế mang tính toàn cầu như là các đại dịch cấp bách. Sự kiện lần này của Giáo sư, Hiệp sĩ Jonathan Van Tam nhận được sự quan tâm đặc biệt của Đại sứ quán Vương quốc Anh tại Việt Nam, cũng như các nhà khoa học Việt Nam. 

Đỗ Minh