Hàn Quốc: Mưa lũ kỷ lục trong 80 năm càn quét, ít nhất 7 người thiệt mạng

Ít nhất 7 người thiệt mạng, 6 người mất tích, nhiều ga tàu điện ngầm, nhà cửa chìm trong biển nước trong trận lũ lụt “kinh hoàng”, tồi tệ nhất trong 80 năm qua tại Hàn Quốc.

Bốn người thiệt mạng sau khi bị mắc kẹt trong các tòa nhà ngập nước, một người được cho là đã bị điện giật, một người được tìm thấy dưới đống đổ nát của một bến xe buýt, một người khác chết trong một trận lở đất.

Các khu vực của Seoul, thành phố cảng phía tây của Incheon  và tỉnh Gyeonggi bao quanh Seoul đã hứng chịu những trận mưa lớn hơn 100 mm mỗi giờ vào đêm 8/8. Ước tính lượng mưa mỗi giờ tại quận Dongjak của Seoul có thời điểm vượt qua 141,5 mm.

Cơ quan Khí tượng Hàn Quốc (KMA) đã ban hành cảnh báo mưa lớn vào sáng sớm 8/8 (giờ địa phương) trên khắp thủ đô và thành phố cảng Incheon cũng như các khu vực phía Bắc của tỉnh Gyeonggi bao quanh Seoul và phía Bắc tỉnh Gangwon. 

Cảnh báo này thường được đưa ra khi lượng mưa được dự báo vượt 60mm trong 3 giờ hoặc 110 mm trong 12 giờ. Những trận mưa lớn ở Seoul vào cuối ngày 8/8, gây ra lũ lụt và mất điện ở một số khu vực, buộc người dân ở các khu vực trũng thấp phải sơ tán để đảm bảo an toàn. Một số tuyến tàu điện ngầm cũng phải tạm dừng hoạt động.