Ấn định ngày xét xử bà Nguyễn Phương Hằng và đồng phạm

TAND TP.HCM vừa có lịch xét xử đối với bà Nguyễn Phương Hằng và các đồng phạm về tội "Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân".

Cụ thể, phiên tòa được mở vào ngày 21 và 22/9. TAND TP.HCM cũng triệu tập những người có quyền lợi, nghĩa vụ liên quan đến vụ án gồm: Ông Võ Nguyễn Hoài Linh, bà Nguyễn Thị Mỹ Oanh, bà Ðặng Thị Hàn Ni, ông Huỳnh Minh Hưng, bà Trần Thị Thủy Tiên cùng chồng là Lê Công Vinh, ông Nguyễn Đức Hiển, bà Ðinh Thị Lan, bà Lê Thị Giàu, bà Trương Việt Hà, ông Huỳnh Uy Dũng và ông Nguyễn Đình Kim.

Hồ sơ vụ án thể hiện, từ tháng 3/2021 đến tháng 3/2022, bà Nguyễn Phương Hằng thực hiện nhiều buổi livestream trên không gian mạng, phát ngôn có nội dung bịa đặt, xúc phạm nghiêm trọng uy tín, danh dự cá nhân; đưa lên không gian mạng những thông tin thuộc bí mật cá nhân, bí mật gia đình và đời sống riêng tư của 10 cá nhân.

Ông Đặng Anh Quân không chỉ tham gia bình luận trực tiếp cùng bà Hằng mà còn đưa thông tin xuyên tạc, vu khống, xúc phạm uy tín, danh dự và nhân phẩm của ông Võ Nguyễn Hoài Linh.

Ba đồng phạm Nguyễn Thị Mai Nhi, Lê Thị Thu Hà và Huỳnh Công Tân là nhân viên của bà Hằng đã thực hiện hành vi giúp bà Hằng livestream và đăng tải các bài viết của bà Hằng lên các trang mạng xã hội theo chỉ đạo.

(*) Nguồn: Vietnamnet

Hồng Quyên