Ẩm thực thế giới hội tụ tại Việt Nam

Việt Nam có nền ẩm thực đa dạng và phong phú mang đậm bản sắc của mỗi vùng miền. Qua thời gian, để thích nghi với thời đại, ẩm thực Việt đã có sự giao thoa với các nền văn hóa trên thế giới. Trang Yourstory đã có bài viết chia sẻ cảm nhận về nét đặc sắc, tinh tế của ẩm thực Việt Nam cũng như đưa ra những gợi ý thú vị cho du khách quốc tế khi đặt chân đến Việt Nam.

Mở đầu bài viết, tác giả Kanishk Singh đã nhắc tới phở - món ăn nổi tiếng của Việt Nam.  Món ăn mang tính biểu tượng của Việt Nam này có những điểm tương đồng với món Thukpa của Tây Tạng hay Nasi Goreng của Indonesia.

Tác giả cũng không quên nhắc đến món Bánh Mì của Việt Nam. Theo tác giả, món ăn này thể hiện rõ nhất sự kế thừa tinh hoa của văn hóa phương Tây. Hương vị cay và thịt lợn nướng than kết hợp hoàn hảo với rau củ ngâm chua, tất cả hòa quyện trong một chiếc bánh mì kiểu baguette.

Thời gian gần đây, Việt Nam đã đón nhận những món ăn mới từ khắp Đông Nam Á, phải kể đến là bánh pancake đồng xu—một món ăn đường phố ăn kèm với phô mai và các loại đồ ăn kèm tùy thích—chỉ mới bắt đầu được bán ở Hà Nội vào tháng 9 năm nay.Với những món ăn vừa hiện đại vừa truyền thống, Việt Nam rất vui mừng giới thiệu tới các du khách quốc tế.

Mời quý vị và các bạn theo dõi nội dung chi tiết!

Truyền hình Quốc hội Việt Nam