Alo cử tri phương Nam: Bồi thường khó hiểu, bức xúc kéo dài tại dự án cải tạo kênh A41

Vừa qua, chuyên mục Alo cử tri phương Nam đã nhận được kiến nghị của người dân. Dự án cải tạo kênh A41, quận Tân Bình, TPHCM là một trong những dự án thoát nước, chống ngập chính cho Sân bay Tân Sơn Nhất, cải thiện môi trường sống của người dân xung quanh. Dự án được phê duyệt vào năm 2016, hiện đã triển khai đền bù cho các hộ dân. Tuy nhiên, trong quá trình thực hiện dự án vướng phải nhiều phản ứng từ người dân, như tim kênh có sự nắn chỉnh để “né” doanh nghiệp, tránh phải đền bù nhiều; giá đền bù chưa thỏa đáng... nên một số hộ dân ở phường 4, quận Tân Bình, TPHCM bức xúc, gửi đơn khiếu nại đến cơ quan chức năng cũng như THQHVN.

Dự án cải tạo kênh A41, phường 4, quận Tân Bình, TPHCM được triển khai từ năm 2016, với mục đích nâng cao năng lực giao thông, giảm kẹt xe, ngập nước khu vực Sân bay Tân Sơn Nhất, cải thiện môi trường sống của người dân xungquanh. Chiều dài kênh A41 khoảng 2 km, có điểm đầu là đường Cộng Hoà và điểm cuối là đường Phan Thúc Duyện. Dự án có 142 trường hợp bị ảnh hưởng, đến nay có 124 trường hợp đã đồng thuận chủ trương, nhận tiền bồi thường. Còn một số hộ chưa đồng ý với giá bồi thường. 
 
Về giá cả đền bù giải phóng mặt bằng, những hộ dân có đất bị thu hồi cho rằng chưa thỏa đáng, chưa công bằng so với các hộ dân khác trong dự án.
  
Là một dự án đóng vai trò quan trọng, giúp thoát khoảng 50% lượng nước khu vực sân đỗ sân bay Tân Sơn Nhất, tuy nhiên, do vướng GPMB mà dự án chậm triển khai nhiều năm. Thiết nghĩ, quận Tân Bình cần sớm giải quyết những khiếu nại của các hộ dân để dự án sớm thực hiện.

Mời quý vị theo dõi nội dung chi tiết!

Truyền hình Quốc hội Việt Nam