Alo cử tri: Nhiều biểu hiện khai thác cát sai phép ở Phú Thọ

Thời gian gần đây, hàng trăm hộ dân khu Đoàn Kết và Thành Công, phường Minh Nông, thành phố Việt Trì, tỉnh Phú Thọ gửi đơn kêu cứu đến Truyền hình Quốc hội Việt Nam về những bất thường trong hoạt động khai thác khoáng sản, làm ảnh hưởng tới sinh kế của hàng trăm hộ dân có đất đai, hoa màu trên vùng bãi bồi. Dù đã nhiều lần gửi đơn thư kêu cứu đến các cấp chính quyền địa phương để được quan tâm giải quyết, tới nay vẫn chưa có giải pháp thỏa đáng bảo vệ sinh kế của hơn 100 hộ dân có đất canh tác bãi bồi ven sông.

Khu vực đất bãi ven sông Hồng phường Minh Nông, thành phố Việt Trì, tỉnh Phú Thọ... Theo giấy phép khai thác cát được UBND tỉnh Phú Thọ cấp cho Công ty Nhật Linh thì khu vực này được cấp 2 phương tiện khai thác. Thế nhưng trên thực tế, khu vực này thường xuyên có 4 phương tiện  ngang nhiên  khai thác  với  công suất  lớn. 

Và 1 điểm bất thường nữa là: giấy phép thì cấp phép cho  phạm vi mỏ  khai thác là  nằm trên mặt  nước. Nhưng thực tế thì  vị trí khai thác  của các phương tiện này lại ở  sát bờ, gây sạt lở bờ sông kéo dài nhiều km. 

Chính quyền phường xác nhận Công ty Nhật Linh đang vi phạm giấy phép khai thác cát.
 
Mời quý vị theo dõi nội dung chi tiết!

Truyền hình Quốc hội Việt Nam