Alo cử tri: Người dân mong sớm triển khai mở rộng Quốc lộ 13

Dự án mở rộng quốc lộ 13 được UBND TPHCM đề xuất từ năm 2002. Hơn 20 năm lên kế hoạch nhưng dự án vẫn không thể nào triển khai do vướng cơ chế, thiếu vốn. Sau khi Nghị quyết 98 của Quốc hội cho phép TPHCM thực hiện dự án BOT trên đường hiện hữu, mới đây, HĐND TP đã thông qua chủ trương đầu tư dự án mở rộng Quốc lộ 13 theo hình thức BOT với tổng kinh phí hơn 13.000 tỷ đồng. Biết được thông tin này, người dân rất vui mừng và trông chờ dự án sớm triển khai thực hiện. Ghi nhận của PV Chuyên mục Alo cử tri Phương Nam.

Mua nhà sinh sống và buôn bán trên tuyến quốc lộ 13 này hơn 14 năm qua, bà Hồng cho biết, tuyến đường này đã có quy hoạch mở rộng từ năm 2002 nhưng đến nay vẫn chưa thấy thực hiện. Nhà cửa của bà Hồng đã xuống cấp, trần và mái nhà cũng chỉ được gia cố tạm bợ để ở mặc dù gia đình muốn sửa sang nhưng vướng quy hoạch mở rộng Quốc lộ 13.
 
Là một hộ dân cũng nằm trong diện giải toả để triển khai mở rộng Quốc lộ 13, ông Trí sinh sống tại khu vực này hơn 35 năm cho biết, ông rất đồng tình với dự án này, chỉ mong nhà nước đền bù thoả đáng để người dân sớm ổn định cuộc sống.

Để giảm thiểu tình trạng kẹt xe trên tuyến đường huyết mạch này, TPHCM đã lên kế hoạch mở rộng Quốc lộ 13 từ năm 2002, tuy nhiên đến nay vẫn chưa thể triển khai do vướng cơ chế, thiếu vốn. Sau khi Nghị quyết 98 của Quốc hội cho phép TPHCM thực hiện dự án BOT (xây dựng - kinh doanh - chuyển giao) trên đường hiện hữu, tháng 9/2023, HĐND TPHCM thông qua chủ trương đầu tư dự án mở rộng Quốc lộ 13 theo hình thức này. 

Dự án mở rộng Quốc lộ 13, đoạn qua địa bàn TPHCM khi hoàn thành sẽ khơi thông cửa ngõ phía Đông, giảm áp lực giao thông nội đô, giúp kết nối liên vùng; tạo điều kiện cho người dân di chuyển thuận lợi, góp phần cho sự phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Mời quý vị và các bạn theo dõi nội dung chi tiết!




Mỹ Tho -

Tăng Sắc -

Đỗ Khoan -

Hữu Bình