Quốc lộ 13 sắp được chi 10.000 tỷ đồng để mở rộng

Quốc lộ 13 đoạn qua địa bàn TPHCM khoảng 5 km, vào các khung giờ cao điểm người dân đi lại khó khăn, TPHCM đã lên kế hoạch nâng cấp, mở rộng quốc lộ này cách đây hơn 20 năm nhưng do vướng cơ chế, thiếu vốn nên chưa thể triển khai. Sau khi Nghị quyết 98 của Quốc hội cho phép TPHCM thực hiện dự án BOT trên đường hiện hữu, sắp tới đây, quốc lộ 13 được chi hơn 13.000 tỷ đồng để mở rộng.

Ghi nhận trên tuyến quốc lộ 13 hướng lưu thông từ ngã tư Bình Phước về trung tâm TP rất đông xe, các phương tiện xếp hàng dài. Một số người điều khiển phương tiện xe máy vì nóng lòng chờ đợi đã di chuyển lên vỉa hè.

Sinh sống và buôn bán trên tuyến quốc lộ 13 này hơn 14 năm qua, bà Hồng cho biết, tình trạng kẹt xe trên tuyến đường này đã quá đỗi quen thuộc với người dân, nhưng bà không còn sự lựa chọn nào khác, buộc phải di chuyển qua tuyến đường này đi vào trung tâm TPHCM.

Chia sẻ về tình hình giao thông trên tuyến quốc lộ 13, ông Trí sinh sống ở đây 35 năm cho biết, trước đây kẹt xe rất nhiều, sau mở rộng thêm nhánh cầu Ông Dầu tình trạng kẹt xe có phần thuyên giảm.

Sau hơn 20 năm TPHCM lên kế hoạch mở rộng quốc lộ 13, đến nay vẫn chưa thể triển khai do vướng cơ chế, thiếu vốn. Sau khi Nghị quyết 98 của Quốc hội cho phép TPHCM thực hiện dự án BOT (xây dựng - kinh doanh - chuyển giao) trên đường hiện hữu, tháng 9.2023, HĐND TPHCM thông qua chủ trương đầu tư dự án mở rộng Quốc lộ 13 theo hình thức này.

Dự án mở rộng Quốc lộ 13, đoạn qua địa bàn TPHCM khi hoàn thành sẽ khơi thông cửa ngõphía Đông, giảm áp lực giao thông nội đô, góp phần cho sự phát triển của Bình Dương và Bình Phước, đồng thời kết nối các tỉnh Tây Nguyên với TPHCM.

Mời quý vị theo dõi nội dung chi tiết!

Mỹ Tho -

Tăng Sắc -

Đỗ Khoan -

Hữu Bình