Alo cử tri: Dân khóc ròng vì mua nhà "nhầm" chủ đầu tư

Vừa qua chuyên mục "Alo cử tri Phương Nam" đã nhận được nhiều phản ánh của các hộ dân mua căn hộ tại chung cư Roxana Plaza. Theo đó, chung cư này toạ lạc tại Quốc lộ 13, Khu phố Đông, phường Vĩnh Phú, TP Thuận An, tỉnh Bình Dương, do công ty TNHH Xây dựng Dịch vụ Thương mại Đầu tư Bất động sản Tường Phong làm chủ đầu tư. Theo kế hoạch, dự án sẽ hoàn thành và bàn giao cho người dân vào cuối năm 2020, nhưng sau nhiều lần tạm hoãn, tới nay dự án này vẫn chưa hoàn thành. Đặc biệt dự án này còn có sự tranh chấp, sai phạm khi thực hiện chuyển giao giữa chủ đầu tư là công ty Tường Phong và công ty nhận chuyển nhượng, phân phối dự án là Công ty Cổ phần Naviland.

Yêu cầu Naviland, Tường Phong xây dựng dự án, giao nhà cho cư dân chúng tôi.
Yêu cầu chủ đầu tư gặp mặt cư dân.
Trả lại nhà làm bằng tiền, mồ hôi và nước mắt cho chúng tôi...

Thời gian qua, hàng trăm người mua căn hộ tại dự án chung cư Roxana Plaza đã căng hàng loạt băng rôn ngay trước khu vực chung cư này để yêu cầu chủ đầu tư tiếp tục thi công và bàn giao căn hộ.

Theo các hộ dân, dự án này đã trễ hẹn bàn giao nhà tới 3 năm nay và dự án đang bị dừng thi công do những mâu thuẫn, tranh chấp và sai phạm trong việc chuyển nhượng dự án của chủ đầu tư là Công ty Tường Phong và bên nhận chuyển nhượng, phân phối dự án là Công ty CP Naviland.

Theo chia sẻ của các hộ dân, kể từ quý 1 năm 2018, công ty Cổ phần Naviland đã liên tục tổ chức sự kiện lớn, mở bán căn hộ hình thành trong tương lai tại dự án Roxana Plaza. Khi đó, xét thấy giá cá phù hợp, vị trí thuận tiện, chủ đầu tư mở bán công khai tại chính địa chỉ làm dự án nên người dân đã tin tưởng, quyết định mua căn hộ và thanh toán tiền theo tiến độ. Tính tới nay, các hộ này đã thanh toán 70 - 80% giá trị hợp đồng. Trong hợp đồng mua bán, công ty Naviland cam kết sẽ bàn giao căn hộ chậm nhất vào 6/2021. Nhưng sau nhiều lần trì hoãn, tới nay các hộ dân vẫn chưa nhận được căn hộ.

Sau khi tìm hiểu kỹ, người dân mới vỡ lẽ, chủ đầu tư là công ty TNHH XDDV TMĐT BĐS Tường Phong. Công ty Tường Phong chuyển nhượng toàn bộ dự án này cho công ty CP Naviland khi chưa được cơ quan nhà nước có thẩm quyền cho phép. Tuy nhiên, công ty Naviland vẫn đứng ra mở bán, ký hợp đồng mua bán và thu tiền.

Đối diện với nguy cơ mất trắng cả tỷ đồng tiền tích cóp bằng mồ hôi, nước mắt, các hộ dân đã kiến nghị tới các cấp chính quyền tỉnh Bình Dương. Theo đó, Sở Xây dựng tỉnh Bình Dương cũng đã tổ chức các cuộc đối thoại và yêu cầu chủ đầu tư là Công ty Tường Phong phải có kế hoạch đối thoại, giải quyết cho người dân, tránh tụ tập đám đông dễ tạo điểm nóng như thời gian qua. Tuy vậy, hiện các hộ dân và chủ đầu tư vẫn chưa tìm được tiếng nói chung. Kết quả, dự án dừng thi công và hàng ngàn hộ dân vẫn tiếp tục điệp khúc chờ đợi trong sự thấp thỏm, bất an.

Mời quý vị và các bạn theo dõi nội dung chi tiết!

Thùy Vân -

Nguyễn Trình