AI chẩn đoán sức khỏe dựa trên biểu cảm khuôn mặt

Ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) để chẩn đoán sức khỏe dựa trên biểu cảm khuôn mặt. Đây là một trong số những phát minh mới nhất vừa được giới thiệu tại Triển lãm Điện tử tiêu dùng CES 2024, tại thành phố Las Vegas của Mỹ. Phát minh này được kỳ vọng có thể hỗ trợ người cao tuổi chăm sóc sức khỏe một cách dễ dàng hơn.

Những con số thể hiện tình trạng sức khỏe cá nhân được hiển thị ngay trên màn hình điện thoại thông minh. Cách thức sử dụng cũng vô cùng dễ dàng. Người dùng chỉ cần nhìn thẳng vào camera điện thoại trong khoảng 10 giây.

Đây là phát minh của ông Hitoshi Imaoka, người đã có 20 năm kinh nghiệm làm việc trong ngành phân tích biểu cảm khuôn mặt. Ý tưởng về một ứng dụng chẩn đoán sức khỏe nhanh chóng, dễ dàng đến từ mong muốn chăm sóc bố mẹ đều đã ngoài 80 tuổi của ông Imaoka.

Đơn giản, dễ dàng sử dụng và mang lại hiệu quả to lớn, phát minh này đã nhận được giải thưởng Sáng tạo CES 2024 cho hạng mục Trí tuệ nhân tạo.
Thời gian tới, ứng dụng này có thể được tích hợp thêm khả năng đo mức độ căng thẳng, khả năng tập trung và sẽ được giới thiệu rộng rãi tới công chúng vào cuối năm nay.

Mời quý vị theo dõi nội dung chi tiết!

Hoàng Việt