Báo The New York Times kiện OpenAI và Microsoft vì vi phạm bản quyền

Tờ New York Times đã khởi kiện công ty OpenAI, và tập đoàn Microsoft với các cáo buộc vi phạm bản quyền. Đây là tranh cãi pháp lý mới nhất liên quan tới trí tuệ nhân tạo và ngành báo chí.

Theo các cáo buộc từ phía New York Times, công ty OpenAI và Microsoft đã sử dụng các bài báo cũng như rất nhiều tư liệu từ tòa soạn này để huấn luyện AI mà không xin phép, cũng như không có các động thái đền bù thỏa đáng. New York Times cũng dẫn chứng các trường hợp công cụ ChatGPT của OpenAI đưa ra các câu trả lời giống y hệt với các trích đoạn báo chí của mình. Ngoài ra, báo New York Times cáo buộc OpenAI sử dụng các công cụ trí tuệ nhân tạo để cạnh tranh và lôi kéo khách hàng không lành mạnh, gây tổn hại lên tới hàng tỷ đô la Mỹ cho tờ báo này. Tờ báo này yêu cầu OpenAI xóa bỏ các mô hình ngôn ngữ đã sử dụng tư liệu của mình, đồng thời loại bỏ các tư liệu này khỏi bộ nhớ.

Phía OpenAI và Microsoft chưa lập tức bình luận về đơn kiện của tờ New York Times. Tuy nhiên, các công ty này khẳng định việc sử dụng các tư liệu có bản quyền để huấn luyện AI là hợp pháp.

Mời quý vị và các bạn theo dõi nội dung chi tiết!

Q.T