Ai Cập làm phân bón sinh học từ ruồi

Một công ty của Ai Cập đã phát triển loại phân bón sinh học cũng như thức ăn giàu protein cho cá và gia cầm bằng ruồi lính đen, một loài côn trùng giúp xử lý rác thải nông nghiệp một cách triệt để. Dự án này được thực hiện với mục đích hạn chế sử dụng phân bón hóa học và bảo vệ môi trường hiệu quả.

Ông Ahmed Mohamed Ebeid, người đang thực hiện dự án cho biết, kể từ năm 2018, Công ty Công nghệ sinh học Egymag đã nghiên cứu và nhân giống trứng ruồi lính đen. Loại côn trùng này có khả năng thải ra một lượng lớn chất hữu cơ và phân bón giàu dinh dưỡng, giúp giảm lượng khí thải carbon.

Kỹ sư nông nghiệp El-Kahal, người đã sử dụng phân bón hữu cơ trên cánh đồng dâu tây của mình, cho biết phân bón sinh học được sản xuất từ ruồi lính đen có hiệu quả về mặt chi phí và đã giúp cắt giảm 50% chi phí.

Việc sử dụng phân bón sinh học sản xuất từ ruồi lính đen đang dần lan rộng tại châu Phi. Điều này thực sự có ý nghĩa cho bài toán khí hậu của châu lục này trong nỗ lực giảm tối đa rác thải ô nhiễm ra môi trường.

Thảo Nguyễn