Agribank Kon Tum – điểm tựa cho nông dân vươn lên phát triển kinh tế

Việc chuyển đổi cơ cấu cây trồng, thay thế những loại cây trồng kém hiệu quả, sang trồng những loại cây cho giá trị kinh tế cao đã được tỉnh Kon Tum chỉ đạo triển khai thực hiện quyết liệt và đồng bộ. Trên chặng đường đó, không thể không kể đến sự đóng góp của Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn. Agribank đã tiếp sức cho giấc mơ phát triển kinh tế của người dân trên địa bàn. Nhờ nguồn vốn của Agribank, đời sống của bà con nông dân ngày càng đổi thay, diện mạo nông thôn khởi sắc.

Huyện Sa Thầy vốn là thủ phủ của cây cao su trên đất Kon Tum. Năm 1995, gia đình ông Bùi Văn Quyển là hộ có diện tích trồng cao su lớn nhất nhì tại đây. Cần cù chăm bón cho vườn cao su, ông hy vọng kinh tế sẽ khấm khá trên vùng đất mới. Không phụ lòng người, một thời gian sau vườn cao su của ông đã đem lại lợi nhuận.

Nhưng rồi cũng đến lúc cây cao su thoái trào, giá lên xuống thất thường. Ông trăn trở giữa việc bỏ hay giữ vườn cao su từng là kế sinh nhai của gia đình. Sau nhiều chuyến tham quan học hỏi các mô hình khác, ông đưa ra quyết định táo bạo, lấy ngắn nuôi dài, giữ lại gần 10ha cao su, còn lại chuyển đổi trồng cây ăn quả.

Cũng như gần 200 hộ dân khác ở xã Ya Ly, trong suốt quá trình lăn lộn chuyển đổi cây trồng, người nông dân luôn có điểm tựa là Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn. Đến nay, hơn 3/4 trong tổng số 1000 tỷ đồng dư nợ của Agribank Sa Thầy là đầu tư vào lĩnh vực nông nghiệp, nông thôn với 4.500 khách hàng.

Hiện hơn 70% dư nợ tín dụng của Agribank chi nhánh tỉnh Kon Tum là dành cho đầu tư phát triển nông nghiệp, nông dân, nông thôn. Đây cũng là ngân hàng có thị phần cho vay trên 40% trong hệ thống ngân hàng của tỉnh, là bạn đồng hành tin cậy của hàng chục nghìn hộ nông dân ở Kon Tum trên con đường làm giàu trên mảnh đất Tây Nguyên đầy nắng và gió. 

Mời quý vị và các bạn theo dõi nội dung chi tiết!

Thùy Trang -

Ngọc Tuấn -

Trương Tùng